You are not connected. Please login or register

View previous topic View next topic Go down Message [Page 1 of 1]

gdsom2014

1Dạy bé học toán bằng phương pháp Glenn Doman Empty Dạy bé học toán bằng phương pháp Glenn Doman Tue Sep 16, 2014 3:03 pm

gdsom2014
gdsom2014 Mới Tham Gia

Tổng số bài gửi : 1

VNĐ : 3

Uy tín : 0

Gia Nhập : 2014-08-18

1. Dạy bé học toán bằng phương pháp Glenn Doman mang lại hiệu quả gì ?


- Kích thích và phát triển tư duy phân tích của trẻ
- Hình thành thái độ tôn trọng đối với những năng lực của bản thân
- Truyền cho trẻ tình yêu học tập suốt đời
- Tạo tiền đề cho những thành công trên con đường học vấn của trẻ sau này


2. Bộ học liệu bao gồm:

- Thẻ chấm màu đen từ 0 – 20 chấm: dành cho trẻ mới chào đời cho đến 3 tháng tuổi
- Thẻ chấm từ 0 – 100 chấm
- Thẻ số từ số 0 – 100
- Thẻ các biểu tượng tính toán: cộng, trừ, nhân chia…
- Bộ học liệu này dành cho trẻ mới chào đời đến 36 tháng tuổi
- Tất cả các thẻ đều có kích thước 11” * 11” (27,94 cm x 27,94 cm)

Dạy bé học toán bằng phương pháp Glenn Doman Picture1

3. Phương pháp dạy


Bắt đầu dạy trẻ từ 3-6 tháng


Ngày đầu tiên: Soạn sẵn 10 thẻ từ 1-10. Cầm thẻ 1 lên vừa cho xem vừa đọc to rõ “một”. Xoay 1 cạnh tiếp tục đọc “một. Như vậy 1 thẻ trẻ sẽ được nghe 4 lần cho mỗi thẻ. Lần đầu tiên cho trẻ nhìn thẻ từ 1-10 theo đúng thứ tự. Các lần khác trong ngày không theo thứ tự. Mỗi ngày cho xem ít nhất là 3 lần.
Ngày thứ 2 đến ngày thứ 5: cũng cho trẻ nhìn từ 1-10 nhưng không theo thứ tự. Lưu ý là số ngày này không cố định. Khi cảm thấy trẻ không chú ý thì lập tức thay thẻ theo nguyên tắc dưới đây.
Ngày thứ 6: bỏ 2 thẻ 1 và 2, cho thêm 2 thẻ 11 và 12 vào. Lần đầu tiên cho nhìn theo thứ tự. Các lần khác trong ngày không theo thứ tự.
Ngày thứ 7: bỏ 2 thẻ 3 và 4, cho thêm 2 thẻ 13 và 14 vào. Lần đầu tiên cho nhìn theo thứ tự. Các lần khác trong ngày không theo thứ tự.
Tương tự như vậy đến ngày thứ 10: vẫn cho xem 10 thẻ từ 11 đến 20. Như vậy là ngày nào cũng cho xem 10 thẻ (bỏ 2 thẻ nhỏ thêm 2 thẻ lớn). Đồng thời bắt đầu cho xem phương trình. Bắt đầu bằng phép cộng. Một lần cho xem 3 phương trình ví dụ : 3+5=8, 10+6=16, 4+7=11. Mỗi ngày cho xem 3 lần ngay sau khi cho xem 10 thẻ. Ba lần cho xem các phương trình đều khác nhau. Như vậy 1 ngày trẻ sẽ được xem 10 thẻ và 9 phương trình. Cách cho xem phương trình như sau: cầm thẻ 3 lên đọc “ba”, bỏ thẻ 3 xuống đọc “cộng”, cầm thẻ 5 lên đọc “năm”, bỏ thẻ 5 xuống đọc “bằng” cầm thẻ 8 lên đọc “tám. Phép cộng chỉ nằm trong khoảng 20 thẻ đầu. Bạn đừng lo là hết phép tính . Chỉ với 20 thẻ bạn có tới 190 phép tính cộng. Lưu ý là không được xếp 3 phép cộng theo thứ tự lien tiếp như sau: 1+1=2, 1+2=3, 1+3=4 mà các phép cộng được xếp ngẫu nhiên. Có thể tham khảo các phép sau đây:
Ngày 11: 1+12=13, 4+5=9, 16+3=19. Các thẻ từ 13 đến 22.
Ngày 12: 2+9=11, 8+5=13, 10+9=19. Các thẻ từ 15 đến 24.
Ngày 13: 3+7=10, 1+5=6, 8+9=17. Các thẻ từ 17 đến 26.
Ngày 14: 3+9=11, 8+5=13, 10+9=19. Các thẻ từ 19 đến 28.
Ngày 15: 1+2=3, 4+16=20, 6+9=15. Các thẻ từ 21 đến 32.
Ngày 16: 2+16=18, 1+11=12, 2+3=5. Các thẻ từ 23 đến 34.
Ngày thứ 17: Khi trẻ đã học phép cộng được 1 tuần thì lập tức cho chuyển sang học phép trừ cũng tương tự phép cộng. Chỉ sử dụng 20 thẻ đầu tiên cho phép trừ.
Ngày thứ 24: Như vậy đến đây trẻ đã biết 48 thẻ và 2 phép cộng trừ đơn giản. Bây giờ bạn có thể cho học phép cộng hoặc trừ đến 48. Ví dụ 1 ngày cho coi 3 lần. Một lần 3 phép như sau:
20+4=24, 19+10=29, 40-10=30. Một ngày trẻ được xem 9 phương trình cả cộng cả trừ.
Làm tương tự trong 1 tuần.
Ngày thứ 31: Đến đây trẻ đã được giới thiệu đến thẻ 62. Lập tức chuyển qua phép nhân. Một ngày cho xem 3 lần, 1 lần 3 phép nhân ví dụ : 2×3=6, 5×6=30, 9×4=36.
Ngày thứ 38: Đến đây trẻ đã được giới thiệu đến thẻ 76. Lập tức chuyển qua phép chia chẵn (chú ý không được giới thiệu phép chia có dư). Một ngày cho xem 3 lần, 1 lần 3 phép chia ví dụ : 18/3=6, 72/8=9, 6/3=2.
Ngày thứ 45: Đến đây trẻ đã được giới thiệu đến thẻ 90. Bây giờ ta có thể dạy cả phép chia và phép nhân chung 1 ngày. Ví dụ như: 24/8=3, 3×5=15, 90/3=30.
Ngày thứ 50: Đến đây trẻ đã được giới thiệu đủ 100 thẻ. Đến đây bạn có thể dạy tất cả những gì bạn muốn. Tất cả các phép cộng trừ nhân chia sử dụng đến thẻ 100. Kể cả phép cộng hoặc nhân với 0. Bạn không cần phải giới thiệu lại các thẻ nữa. Mỗi ngày giới thiệu 9 phương trình. Chú ý đừng để thẻ nào lâu quá không xài.


Dạy trẻ từ 6-12 tháng


Ở giai đoạn này trẻ đã bắt đầu có sở thích và sở ghét. Vì vậy việc dạy sẽ khó hơn từ 3-6 tháng. Bạn vẫn áp dụng trình tự giống như trẻ từ 3-6 tháng. Nếu trẻ không chú ý thì bạn bỏ bớt giai đoạn đọc 4 lần 1 thẻ. Bạn chỉ cần giơ 1 thẻ lên đọc một lần duy nhất. Tốc độ nhanh lên và số lần xem 1 ngày cũng nhiều hơn có thể là 4 hoặc 5 lần.


Dạy trẻ từ 12-24 tháng.


Ở giai đoạn này trẻ cực kì hiếu động. Việc dạy sẽ khó hơn rất nhiều so với trẻ bắt đầu từ 3-12 tháng. Bạn vẫn áp dụng trình tự giống như trẻ từ 3-6 tháng. Nhưng giới thiệu 1 thẻ chỉ cần cho đọc 1 lần thay vì 4 lần. Một ngày chỉ nên học 7 thẻ (bỏ 2 thẻ cũ, thêm 2 thẻ mới). Bạn cũng phải kiên nhẫn hơn giai đoạn 6-12 tháng đó là 1 ngày phải cho trẻ xem ít nhất là 5 lần.


Dạy trẻ từ 24-30 tháng


Nếu trẻ bắt đầu muộn hơn thì phương pháp này không còn thích hợp cho trẻ nữa. Bạn nên tìm phương pháp khác dạy sẽ tốt hơn.
Ở giai đoạn này trẻ muốn tự mình khám phá. Vì vậy việc dạy sẽ khó hơn rất nhiều so với trẻ bắt đầu từ 3-24 tháng. Bạn vẫn áp dụng trình tự giống như trẻ từ 3-6 tháng. Nhưng giới thiệu 1 thẻ chỉ cần cho đọc 1 lần thay vì 4 lần. Tốc độ phải nhanh (1 giây 1 thẻ). Một ngày chỉ giới thiệu 5 thẻ (bỏ 2 thẻ cũ thêm 2 thẻ mới). Bạn cũng phải kiên nhẫn hơn giai đoạn 6-12 tháng đó là 1 ngày phải cho trẻ xem ít nhất là 8 lần và tốt nhất là 10 lần.


4. Các nguyên tắc khi dạy

– Bắt đầu càng sớm càng tốt.
– Chuẩn bị đầy đủ tài liệu trước khi bắt đầu.
– Chỉ dạy khi trẻ vui vẻ.
– Không kiểm tra trẻ xem có nhớ hay không.


5. Những lưu ý khi mua bộ học liệu toán và mua ở đâu chất lượng tốt nhất ?


Cha mẹ chú ý: hiện nay trên thị trường có bán các bộ học liệu giả không đạt tiêu chuẩn về chất lượng , kích cỡ,màu sắc ,các phép toán phía sau của bộ toán bị sai, đường kính của các dấu chấm mặt trước bộ toán không chuẩn nên ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình học của các bé cũng như ảnh hưởng đến phương pháp glenn doman vì vậy cha mẹ hãy mua học liệu chuẩn của glenn doman để dạy bé hiệu quả và thành công nhất .


Giáo Dục Từ Sớm tự hào là công ty hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục trẻ thông minh sớm. Các bộ học liệu của công ty chúng tôi đều có bản quyền của viện thành tựu tiềm năng con người Hoa Kỳ IAHP. Được nhập khẩu trực tiếp từ Singapore.


Website: Công Ty TNHH Giáo Dục Từ Sớm


CAM KẾT CỦA CHÚNG TÔI


- Sau khi đặt mua bộ học liệu các ba mẹ sẽ được các chuyên gia của Gks - Glenn Doman hướng dẫn trực tiếp về các sử dụng các bộ học liệu, cách tráo thẻ để kích thích năng lực học hỏi của bé, cách cung cấp thông tin phía sau thẻ cho bé.
- Cách dạy bé về các công thức toán từ đơn giản đến phức tạp.
- Được cung cấp các bài tập vận động nhằm nâng cao thể chất, tăng khả năng hoạt động về thần kinh và não bộ.
- Hướng dẫn các kỹ năng làm việc với bé, cách thu hút sự tập trung của bé...v.v.v


THÀNH QUẢ ĐẠT ĐƯỢC KHI BÉ ĐƯỢC DẠY TOÁN THEO PHƯƠNG PHÁP GLENN DOMAN

[VIDEO] [You must be registered and logged in to see this link.]
[/FONT][/size]

View previous topic View next topic Back to top Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum