Trong thời đại bùng bổ của Mobile “Nhà nhà sử dụng smartphone - người người sử dụng smartphone” thì điện thoại di động đang là miếng đất khá màu mỡ cho các nhà marketer lựa chọn để triển khai chiến dịch (campaign)Marketing của mình.
Nhưng thực tế, có mấy chiến dịch SMS Marketing được cho là thành công hiện nay. Nguyên nhân do đâu?
Thứ nhất, Hiểu sai định nghĩa về SMS Marketing là gì?
Ở Việt Nam, SMS Marketing hiện được triển khai dưới 3 hình thức :
SMS Brandname - Tin nhắn thương hiệu
SMS Gateway (SMS 2 way)
SMS Longcode (Hay còn gọi là SMS sim số)
Thứ hai, Triển khai vì đó là xu hướng
Trước khi triển khai một chiến dịch SMS marketing nào, câu hỏi đầu tiên mà bạn nên đặt ra là: Doanh nghiệp bạn kinh doanh lĩnh vực gì? Hành vi mua hàng của họ như thế nào? Tại sao ban cần phải áp dụng SMS Marketing ?
Thứ ba, Làm gì cũng phải đo lường hiệu quả
Nên sử dụng các công cụ hỗ trợ để theo dõi hiệu quả của chiến dịch SMS Marketing mang lại.
Nhưng thực tế, có mấy chiến dịch SMS Marketing được cho là thành công hiện nay. Nguyên nhân do đâu?
Thứ nhất, Hiểu sai định nghĩa về SMS Marketing là gì?
Ở Việt Nam, SMS Marketing hiện được triển khai dưới 3 hình thức :
SMS Brandname - Tin nhắn thương hiệu
SMS Gateway (SMS 2 way)
SMS Longcode (Hay còn gọi là SMS sim số)
Thứ hai, Triển khai vì đó là xu hướng
Trước khi triển khai một chiến dịch SMS marketing nào, câu hỏi đầu tiên mà bạn nên đặt ra là: Doanh nghiệp bạn kinh doanh lĩnh vực gì? Hành vi mua hàng của họ như thế nào? Tại sao ban cần phải áp dụng SMS Marketing ?
Thứ ba, Làm gì cũng phải đo lường hiệu quả
Nên sử dụng các công cụ hỗ trợ để theo dõi hiệu quả của chiến dịch SMS Marketing mang lại.