You are not connected. Please login or register

View previous topic View next topic Go down Message [Page 1 of 1]

tranbaokieu
tranbaokieu Mới Tham Gia

Tổng số bài gửi : 41

VNĐ : 123

Uy tín : 0

Gia Nhập : 2015-08-26



Sử dụng biện pháp tạo dựng liên kết chất lượng vô cùng quan trọng. Từ việc tạo dựng các liên kết sẽ giúp cho website có được độ trust và giúp cho việc lên top dễ dàng hơn so với việc bạn chỉ viết bài mà không xây dựng backlink. Chúng ta cùng tìm hiểu bài viết này để làm rõ các thắc mắc từ các độc giả.
Phương pháp xây dựng liên kết từ các website chất lượng Cac-mo-hinh-xay-dung-backlink
Xem thêm: [You must be registered and logged in to see this link.]
Các chiến lược xây dựng liên kết thường gặp (Link Building)
Xây dựng liên kết (Link building) là một trong những công việc “cực nhọc” nhất trong ngành SEO, có vai trò rất quan trọng nhất quyết định đến sự thành bại của một chiến dịch SEO. Công viêc xây liên kết luôn được giới SEOer đánh giá là một trong những “công trình đỉnh cao” trong lĩnh vực SEO. Như vậy, xây dựng liên kết (Link building) là gì? Tại sao phải cần phải xây dựng liên kết? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
Link Building là gì?
Link building theo tiếng Việt có nghĩa là “Xây dựng liên kết”. Xây dựng liên kết (Link building) là thuật ngữ trong ngành SEO dùng để mô tả quá trình làm gia tăng những liên kết từ các website khác trỏ về một website chính (website cần SEO). Nói một cách chi tiết hơn, xây dựng liên kết (Link building) là việc tăng số lượng những liên kết trả về (backlink) về với website cần SEO.
Xét về mặt cơ bản, Xây dựng liên kết (Link building) bao gồm những công việc sau:
Xây dựng các liên kết backlink chất lượng tốt nhất.
Marketing nhằm gia tăng độ phổ biến của thương hiệu và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Thiết lập tạo các quảng cáo trên các website khác.
Hiện tại, Google đã tạo ra một thuật toàn vô cùng “khó chịu” để chống spam backlink mang tên Google Penguin với những cập nhật liên tục và không ngừng nâng cấp thuật toán này, thì công việc xây dựng liên kết đang dần trở nên khó khăn hơn bao giờ hết cho các SEOer, nhất là những SEOer đã và đang theo trường phái Spam Backlink. Như vậy, công việc xây dựng liên kết trước đã khó nay còn khó hơn và đang dần trở thành một trong những công đoạn “khó ăn” nhất trong ngành SEO, khi các chiến thuật xây dựng liên kết thành công thì nó sẽ trở thành một trong những công trình vĩ đại đối với giới SEOer.
Những chiến lược xây dựng liên kết thường gặp
Không phải tự nhiên mà việc xây dựng liên kết (Link building) được giới SEOer tôn vinh là một trong những công trình nghệ thuật đỉnh cao như vậy. Bởi vì khi làm Link Building đòi hỏi các SEOer phải có sự sáng tạo rất cao, theo dõi, cập nhật thường xuyên và làm việc liên tục không ngừng với một ngân sách rất lớn. Và nhất là sẽ không thể có bất kỳ chiến thuật xây dựng liên kết nào giống nhau, bởi việc lựa chọn chiến thuật xây dựng liên kết (Link building) cần phải phụ thuộc rất nhiều vào website chính cần SEO cũng như chiến thuật làm link cũng từng “Chiến Thuật Link Gia”.
Tuy vậy, chúng ta vẫn có thể chia chiến thuật này ra thành 3 nhóm chiến thuật cơ bản chính, bao gồm:
Link Earning (Liên kết tự sinh): Liên kết được hình thành một cách tự nhiên bởi những website khác khi muốn liên kết đến những nội dung trên website hoặc website thương hiệu. Chiến thuật xây dựng liên kết này không đòi hỏi các SEOer phải có nhiều tác động từ SEO. Thay vào đó, website cần phải tập trung cao độ vào việc tạo ra một lưu lượng lớn nội dung riêng biệt, độc quyền và phải có chất lượng tốt, thu hút, đồng thời tăng giá trị nhận thức cho người dùng về thương hiệu website cũng như những nội dung trên trang có mang lại lợi ích cho người dùng hay không?
Tự thiết lập các liên kết: Với chiến lược tao ra hàng trăm hàng nghìn liên kết đến những trang web khác nhau thông qua việc sử dụng chữ ký diễn đàn, comment trên những trang blog cá nhân, cộng đồng hoặc hồ sơ của người dùng. Dù cho những liên kế này có thể không mang lại giá trị nào, nhưng nó vẫn đóng góp vai trò vô cùng quan trọng trong việc gia tăng mức độ phổ biến của Domain và vẫn thân thiện và hữu ích với một số trang web. Hiện tại, những công cụ tìm kiếm đã và đang tiếp tục loại bớt những giá trị liên kết này xuống, và gia tăng mức hình phạt đối với những website bị cho là spam link. Cho nên, việc sử dụng chiến lược này, các SEOer cần phải cân nhắc thật thận trọng.
Chia sẻ lợi ích để tạo liên kết: Đây là một trong những hình thức tạo backlink khá phổ biến và mang lại hiệu quả tích cực nhất hiện nay, bao gồm những hình thức sau: trao đổi backlinks, mua backlinks, hoặc đăng tải một số bài viết mang thiên hướng lợi ích cho người dùng trên những trang chia sẻ thông tin cộng đồng. Trong khoảng thời gian trở lại đây, Google đang gia tăng thắt chặt bộ lọc của mình để sàng lọc nhưng website có hình thức trao đổi link và những website spam link theo tình trạng tương tự. Như vậy, so với tính chiến lược đầu tiên, thì chiến lược Link Building tìm ẩn những rủi ro không thể lường trước được.
Tại sao phải xây dựng liên kết?
Như ai cũng đã biết rằng khi công cụ tìm kiếm của Google – cụ thể là Google bot crawl dữ liệu website, công cụ này sẽ thu thập tất cả những liên kết hiện diện trên trang cũng như các liên kết trở về trang chính. Thông qua việc đánh giá toàn bộ nội dung về chất lượng, của website đó được liên kết đến, kết hợp với việc đánh giá sát sao nội dung trên trang có thực sự nhắm đến người dùng hay không? Search Engine sẽ mang đến cho người đọc một nhận xét tổng quan nhất về chất lượng của một trang website mà dấu hiệu đó là bảng xếp hạng của một website trên SERP.
Hiện nay, có càng nhiều các website có chất lượng liên kết đến nhiều website, hay dựa vào thứ hạng của website ngày càng được cải thiện. Vì vậy, nếu một website SEO muốn có một thứ hạng cao trên SERP, thì Link Building là một trong những công đoạn không thể thiếu và hết sức quan trọng đối với những người đang làm SEO, việc này đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại nó giống như xây dựng một công trình phải từng bước một để xây dựng nền móng vững chắc.
Kết Luận: Bên cạnh đó, đây được xem là một trong những công đoạn quan trọng để quảng bá một thương hiệu hoặc những thông tin liên kết đến trang web đến với người dùng online. Đồng nghĩa với việc đây cũng là những cách hữu hiệu để những nhà quản trị website có thể điều hướng được người dùng thông qua những trang web khác nhau nhưng vẫn phù hợp với nhu cầu của họ trên toàn bộ hệ thống internet trên toàn cầu.

Nguồn: [You must be registered and logged in to see this link.]

View previous topic View next topic Back to top Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum