You are not connected. Please login or register

View previous topic View next topic Go down Message [Page 1 of 1]

dathn2016
dathn2016 Thành viên quen thuộc

Tổng số bài gửi : 154

VNĐ : 462

Uy tín : 0

Gia Nhập : 2017-05-12

Daihatsu đã thông báo rằng chủ sở hữu chiếc Copen nhỏ xíu của Nhật Bản (cuối cùng được bán lại ở Australia vào năm 2006) sẽ sớm có thể thay đổi dáng vẻ của chiếc xe mui kín nhỏ của họ bằng cách có thể đặt những tấm thân thay đổi.
Toyota Prado 2018
Tùy chọn cơ thể mới thứ hai có sẵn như là một phần của chương trình lựa chọn Dress-Formation mới của hãng sản xuất xe hơi.


Những sang kiểu dáng mới là rất rộng và bao gồm một bộ cản trước và sau mới, đèn pha, đèn đuôi, lưới tản nhiệt, cánh, nệm và nắp đậy.

Khách hàng sẽ có lựa chọn đặt mua toàn bộ bộ cho khoảng $ 4000, hoặc chỉ là kiểu dáng phía trước hoặc phía sau cho khoảng $ 2200.

Tùy chọn bảng điều khiển mới của nhà máy mới của Daihatsu là phản ánh của một xu hướng mới nổi trong ngành công nghiệp ô tô cung cấp các mức tùy chỉnh và cá nhân hóa chưa từng thấy.

Trong tương lai, nhờ có nhiều công nghệ mới hơn như in 3D, người mua có thể trở thành người thiết kế chính cho chiếc xe của họ.
Frank Stephenson, Giám đốc Thiết kế Ô tô McLaren, đã đến Melbourne vào tuần trước để mở đại lý mới của thương hiệu tại Richmond .

Ngay từ buổi biểu diễn thanh toán khác tại Nhật Bản, Stephenson đã giành lại các nhà báo địa phương với tầm nhìn xa trông rộng về công nghệ và kỹ thuật ô tô có thể ảnh hưởng đến thế giới kiểu dáng.


Một trong những mục đầu tiên anh đề cập đến là thiết kế bánh xe có những dấu hiệu của nó từ hệ thống gốc của cây. Như Stephenson đã chỉ ra, hệ thống rễ của cây không tỏa ra từ thân cây một cách nhất quán, thường xuyên. Roots bắn ra theo mọi hướng; chúng không thẳng và chân thực; đôi khi chúng thậm chí không nằm cách đều nhau quanh thân.

Stephenson giải thích làm thế nào điều này có thể có lợi thiết kế và kỹ thuật thiết kế. Nó có thể giải phóng thiết kế bánh xe của tính đồng nhất đã được một dấu hiệu của nghệ thuật từ thời xa xưa. Stephenson cũng nói rằng cách tiếp cận này để thiết kế bánh xe có thể mang lại tiết kiệm trọng lượng và sức mạnh bổ sung.

Stephenson giải thích với motoring.com.au rằng "nó dựa trên sự mô phỏng sinh học. "Bạn không có những cái giếng đối xứng ...
Toyota Innova 2018
"Lý do tại sao chúng ta nhìn vào nó là bởi vì bánh xe không cân nặng. Vì vậy, nếu bạn thực hiện một bánh xe nặng, bạn nhận thấy nó khi bạn đang lái xe. "

Stephenson đã trích dẫn Sequoia California như một cái cây phát triển rất cao, nhưng có một hệ thống rễ cạn lan rộng để giữ cho cây cao ổn định. Nhà thiết kế của McLaren đã đặt cây như là một mô hình cho thiết kế bánh xe, với thân cây (xẻ) là trung tâm và mô hình của các rễ (dạng đơn giản) là những cây cối.

"Những gì bạn làm là bạn có được rất curvy hoặc rất cong báo. Và những gì cho phép bạn làm là khi bánh xe bị đánh, thay vì tác động đi thẳng đến trung tâm của bánh xe, nó tiêu tan sớm hơn nhiều. Vì vậy, bạn có thể làm cho các phiến mỏng hơn rất nhiều, mỏng hơn nhiều. Sau đó, bạn cần làm gì để cân bằng bánh xe, rõ ràng, nhưng bạn có thể làm điều đó đằng sau các bánh răng.

"Vì vậy, những gì bạn có là một bánh xe với tất cả các lỗ nhìn khác nhau kích thước trong bánh xe. Họ trông rất bất thường; nó nhẹ hơn nhiều, mạnh hơn rất nhiều ... "

Mục đích của kiểu thiết kế này, Stephenson giải thích, là làm sáng tỏ một cái nhìn bất thường, tự nhiên không cân bằng và phức tạp để bánh xe, mà không bị mất sức mạnh hoặc nhẹ nhàng. Nếu có bất cứ điều gì, bánh xe được thiết kế theo những đường này (như vậy sẽ giảm bớt khối lượng không đáng kể so với các quy ước kỹ thuật hiện tại.

Tuy nhiên, thiết kế bánh xe không phải là khóa vào mô hình hệ thống gốc cho trọng lượng và sức mạnh tối ưu. Nó cung cấp cho các bánh xe một thẩm mỹ khác nhau, tuy nhiên, đó là lý do tại sao ý tưởng đã bắt gặp sự chú ý của Stephenson.

"Mọi người nói đều khác nhau. Bạn có thể làm tương tự nếu bạn muốn ... Nó chỉ cho phép bạn giải phóng thiết kế và làm một cái gì đó khác biệt rất nhiều.

"Bánh xe sẽ trông rất khác so với ngày hôm nay, nhưng chúng cũng sẽ mạnh hơn và nhẹ hơn."

Nhà thiết kế của McLaren cũng cho biết tương lai có thể hoặc sẽ mang lại những trụ cột mái nhà mỏng hơn, vì các công ty xe hơi chấp nhận việc xây dựng sợi carbon ở mức độ cao hơn.

"Hiện nay, hầu hết các mái vòm đều được làm từ các hợp kim, nhưng nếu bạn có thể sử dụng carbon ở đó - carbon thì mạnh hơn và cứng hơn thép - đột nhiên bạn đang chế tạo tán cây với các cấu trúc cacbon cho phép bạn làm mỏng hơn nhiều [ mái vòm] hơn bao giờ hết. "

Stephenson đã không nhìn thấy bất kỳ triển vọng chuyển giao công nghệ nào từ niềm đam mê hiện tại của F1 với việc bảo vệ đầu xe của McLaren.

"Lý do duy nhất họ đang làm là vì những tác động có thể xảy ra bởi vì đầu của họ đang dán bên ngoài xe. Nhưng mối quan tâm chính của chúng tôi là các điều kiện lộn xộn, chứ không phải mọi thứ đến với bạn. "

Và điều này dẫn Stephenson để lộ ra một cái mở mắt. Những chiếc xe của tương lai có thể làm mà không có một mái vòm cho mái nhà.

"Bạn có thể đi mà không có một tiêu đề trên xe. Bạn chỉ cần có các cột trụ A lên, đi về phía sau; trong một môi trường được thiết kế bằng carbon, đủ để di chuyển. Về cơ bản bạn có thể loại bỏ thanh tiêu đề hạn chế tầm nhìn của bạn ...

"Chúng tôi chưa làm được, nhưng chúng tôi có thể giảm thiểu nó đến mức bạn thậm chí không cần đến. Lý do tại sao hầu hết các công ty sử dụng nó là kết nối những người theo mặt trời. Nhưng sau đó bạn có thể thoát khỏi những người có mặt trời, bởi vì những người có mặt trời cũng điên cuồng ... "
Toyota Vios 2018
Theo Stephenson, kính chắn gió có thể sử dụng quang học để tự động tint và tránh xa những người bảo vệ. Chiếc gương phía sau có thể được thay thế bằng một cái gì đó giống như điện thoại thông minh bật bên cạnh để có hình ảnh phong cảnh, dùng nguồn cấp dữ liệu từ máy ảnh gắn ở phía sau.

Theo Stephenson, "công nghệ" khác đã vượt qua được tính hữu ích của nó là loại gạt nước kính chắn gió khiêm tốn, mà ông mô tả là "một trong những lâu đài cổ nhất của thiết kế xấu trên xe hơi". Như ông giải thích, máy bay chiến đấu không sử dụng chúng, tại sao những chiếc xe hiệu suất cao?

Bằng cách chạy một dòng điện qua kính chắn gió dẫn điện và thiết lập rung động, kính chắn gió có thể tự giải phóng các giọt mưa và thậm chí sương giá (với sự trợ giúp thêm của một bộ phận làm nóng trong kính). Tiết kiệm trọng lượng bằng cách sử dụng gạt nước nặng và không hiệu quả, cộng thêm chai nước và máy bơm cho máy giặt. Thêm vào đó có hiệu quả khí động học.

Stephenson là một người đàn ông với một cái trí rõ ràng là đang tìm kiếm bất kỳ công nghệ mới nào cho ứng dụng có thể của nó cho ngành công nghiệp ô tô. McLaren thậm chí còn xem xét công nghệ mà sẽ cho phép khách hàng thay đổi màu sắc của chiếc xe hàng ngày, nếu anh ta muốn.

Như Stephenson đã chỉ ra, đây không phải là những thập kỷ công nghệ để giới thiệu về sản xuất xe chính thống. Mong đợi để xem những ý tưởng trên một chiếc xe sản xuất trong vài năm tới.

View previous topic View next topic Back to top Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum