You are not connected. Please login or register

View previous topic View next topic Go down Message [Page 1 of 1]

An yen
An yen Thành viên quen thuộc

Tổng số bài gửi : 234

VNĐ : 702

Uy tín : 0

Gia Nhập : 2016-03-30

Đến từ : http://xetoyotaaltis.com/

Toyota Altis mới ứng dụng thiết kế đương thời của Toyota với các chi tiết góc cạnh và hầm hố hơn so với "người tiền nhiệm".

Cụ thể, mặt trước của xe sở hữu cụm đèn pha LED thanh mảnh với đèn chiếu sáng LED, lưới tản nhiệt phía trên mỏng hơn với đường viền chrome trong khi lưới tản nhiệt phía dưới rộng hơn, là nơi đặt đèn sương mù dạng tròn.
Ở bên hông, điểm thay đổi là thiết kế mới cho la-zăng hợp kim 16 và 17 inch. Còn ở phần đuôi xe không có nhiều điều chỉnh lớn ngoại trừ cụm đèn hậu dạng LED. Ngoại thất xe có thêm 3 màu mới.

Bước vào khoang cabin, chi tiết mới là các phím điều chỉnh điều hòa được thiết kế lại với ánh sáng tốt hơn, còn các cửa gió dạng tròn. Các vật liệu ở nội thất cũng được cải thiện.

Đối với Corolla 2017, Toyota trang bị hệ thống Touch 2 mới với định vị tiêu chuẩn, cụm điều khiển trung tâm với màn hình MID 4.2 inch. Xe còn có gói công nghệ hỗ trợ Toyota Safety Sense gồm nhiều tính năng đáng chú ý như hệ thống cảnh báo trước va chạm, cảnh báo chuyển làn đường, hỗ trợ tín hiệu giao thông, đèn pha tự động.

Tại Việt Nam, Corolla Altis thuộc bản nâng cấp 2016 với một số tính năng mới. Xe có 3 phiên bản: phiên bản 2.0V hộp số tự động vô cấp thông minh CVT-i, phiên bản 1.8G hộp số tự động vô cấp CVT và phiên bản 1.8G số sàn 6 cấp, đi kèm giá bán từ 795 triệu đồng.So với xe tiêu chuẩn, Toyota Corolla Altis X đã được bổ sung phụ kiện ngoại thất và trang thiết bị nội thất sao cho trông thể thao hơn.

Hãng Toyota đã chính thức tung ra mẫu sedan cỡ nhỏ Corolla Altis X tại một số thị trường khác như như Hy Lạp và Đài Loan. Trong đó, riêng tại thị trường Đài Loan, Toyota Corolla Altis X có giá khởi điểm 739.000 TWD.


Trên thực tế, Toyota Corolla Altis X không phải là mẫu sedan hiệu suất cao như cái tên khiến nhiều người nhầm tưởng. Thay vào đó, đây chỉ là phiên bản được bổ sung thêm phụ kiện ngoại thất và trang thiết bị nội thất sao cho trông thể thao hơn.
Mục tiêu ra đời của Toyota Corolla Altis X là thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi tại thị trường Đài Loan. Được biết, trong suốt 14 năm qua, Toyota Corolla Altis luôn là mẫu xe đứng đầu về doanh số bán tại thị trường Đài Loan.


Các số đo cơ bản của Toyota Corolla Altis X bao gồm chiều dài tổng thể 4.620 mm, rộng 1.775 mm, cao 1.460 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm.
Toyota Corolla Altis X cũng được thiết kế theo ngôn ngữ "Keen Look". Điểm nhấn trên đầu xe của Toyota Corolla Altis X là lưới tản nhiệt giả sợi carbon, tương tự nẹp sườn. Bên cạnh đó là dải đèn LED định vị ban ngày nằm dọc ở hai bên đầu xe ở vị trí đèn sương mù.

Đằng sau xe có cánh gió tích hợp đèn phanh dạng LED và chữ X cách điệu.
Ngoài ra, Toyota Corolla Altis X còn có chóa đèn pha màu tối, ăng-ten hình vây cá và bộ vành la-zăng hợp kim 17 inch.

Bên trong Toyota Corolla Altis X có ghế thể thao, vô lăng và cần số bọc da.
Một số điểm nhấn màu cam như trên bảng táp-lô, cụm điều khiển trung tâm và chỉ khâu tạo cảm giác đối lập cho không gian nội thất. Để tạo vẻ thể thao cho nội thất, hãng Toyota còn đưa một số chi tiết giả sợi carbon vào trong Corolla Altis X.

Những tính năng đáng chú ý trong nội thất của Toyota Corolla Altis X bao gồm hệ thống định vị, cân bằng điện tử VSC, chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực bám TRC cùng cửa mở và khởi động máy không cần chìa khóa.
"Trái tim" của Toyota Corolla Altis X tại thị trường Đài Loan là khối động cơ xăng 4 xy-lanh Dual VVT-i, dung tích 1,8 lít, sản sinh công suất tối đa 138 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số Super CVT-i 7 cấp.

Phiên bản đặc biệt mẫu sedan bán chạy nhất trong lịch sử của Toyota được trình làng tại Mỹ với giá khởi điểm từ 20.000 USD.

2016-toyota-corolla-speci-24w-4556-14371
Dựa trên phiên bản thể thao Corolla S Plus, hãng xe Nhật Bản đã nâng cấp để cho ra đời Corolla Special Edition, với con số giới hạn 8.000 xe được sản xuất từ tháng 8/2015 đến tháng 1/2016.

Phiên bản Corolla đặc biệt trang bị bộ mâm 17 inch thiết kế lạ mắt được phủ lớn sơn đen bóng, trong khi nội thất nổi bật với những đường chỉ may màu đỏ. Hệ thống chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm, thảm sàn thêu logo của phiên bản Corolla đặc biệt.

Cũng như chiếc Corolla S Plus, phiên bản đặc biệt trang bị động cơ 1.8 công suất 132 mã lực cùng hộp số tự động CVT. Tại thị trường Mỹ, Corolla nằm trong phân khúc cạnh tranh với Ford Focus sedan và Chevrolet Cruze.

Corolla 2016 là thế hệ thứ 11 mẫu xe ra đời từ năm 1966 tới nay. Không những là mẫu xe phổ biến nhất của Toyota mà còn là mẫu xe hơi bán chạy nhất trong lịch sử.

Năm 2013, Corolla đã thay thế Volkswagen Beetle ở vị trí mẫu xe bán chạy nhất thế giới, với hơn 40 triệu xe được bán ra trên toàn cầu. Phiên bản đặc biệt của mẫu sedan hạng B được trình làng tại Mỹ, đánh dấu 50 năm xuất hiện của Corolla trên thị trường.Không phải Toyota hay Honda, mà Nissan mới là thương hiệu xe hơi châu Á được ưa chuộng nhất bởi những khách hàng khó tính tại lục địa già.


Nissan là hãng sản xuất xe hơi châu Á bán chạy nhất tại châu Âu. Thế hệ thứ hai của mẫu SUV Qashqai là nhân tố đóng góp lớn nhất vào thành công của hãng, giúp Nissan vượt qua Toyota.

nissan-qashqai-2015-01.jpg
Nissan Qashqai 2015.

Trong suốt 6 tháng đầu 2015, doanh số của Nissan tăng từ 386.314 xe cùng kỳ năm ngoái lên 384.726 xe, ghi nhận mức tăng trưởng 4,3%. Những thị trường chính của hãng gồm Anh quốc 34%, Tây Ban Nha 18% và Đức 11%.

Nhờ lượng bán tăng mạnh, Nissan chiếm 4,2% thị phần ở châu Âu. Theo chuyên gia nghiên cứu thị trường ở JATO Dynamics, 101.579 chiếc Qashqai thế hệ thứ hai bán ra trong 5 tháng đầu tiên, trong tổng số 249.164 xe.

Volkswagen là hãng xe số một tại châu Âu với 901.452 xe tới tay khách hàng trong nửa đầu 2015, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước, thị phần của hãng là 12,1%.

Tại Mỹ, Altis không lọt top 5 hãng xe bán chạy nhất, hai hãng châu Á là Toyota và Honda, cùng 3 ông lớn Mỹ GM, Chrysler và Ford.Tập đoàn Volkswagen đã bất ngờ vượt qua đối thủ Toyota để trở thành hãng xe lớn nhất thế giới, tính về mặt doanh số bán hàng, trong nửa đầu năm 2015 vừa qua. Qua đó, tập đoàn Volkswagen vô cùng tự tin trên con đường hoàn thành sớm mục tiêu bán nhiều xe nhất thế giới.

Hôm thứ ba, ngày 28/7/2015, vừa qua, tập đoàn Toyota đã khẳng định bán được 5,02 triệu chiếc xe trên thị trường toàn cầu trong nửa đầu năm nay. Trong khi đó, từ hồi đầu tháng 7/2015, tập đoàn Volkswagen đã tiết lộ phân phối thành công 5,04 triệu xe cho người tiêu dùng thế giới. Như vậy, doanh số bán hàng của tập đoàn Toyota trong nửa đầu năm 2015 đã giảm 1,5%. Con số tương ứng của tập đoàn Volskwagen là 0,5%.

Sở dĩ Volkswagen có thể vươn lên để vượt mặt Toyota vì thị trường xe hơi châu Âu tăng trưởng mạnh nhất trong 5,5 năm vừa qua. Nhờ đó, tập đoàn Volkswagen không bị ảnh hưởng quá mạnh từ việc tuột dốc của thị trường xe hơi Trung Quốc. Chính giám đốc bán hàng Christian Klingler đã khẳng định tập đoàn Volkswagen “không hề miễn nhiễm” với xu hướng giảm sức mua tại thị trường Trung Quốc.

Theo tập đoàn Volkswagen, doanh số bán hàng của họ tại thị trường Đức cũng như Tây Âu đã tăng 6%, phần lớn là nhờ Passat và Porsche Macan. Bản thân doanh số bán hàng của tập đoàn Toyota tại thị trường châu Âu cũng tăng trưởng 5%.

Porsche Macan là một trong hai "thần tài" của tập đoàn Volkswagen tại thị trường châu Âu trong nửa đầu năm 2015.

Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, doanh số bán hàng của tập đoàn Toyota tăng 5,6% nhờ Lexus NX cũng như RAV4. Về phần mình, Volkswagen, Audi và Porsche chỉ chứng kiến doanh số bán hàng tăng 2,4% tại thị trường Mỹ.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, cả Volkswagen và Toyota đều đang khá chật vật tại thị trường Nhật Bản vì chính sách tăng thuế bán hàng. Doanh số của Toyota và Lexus tại thị trường quê nhà Nhật Bản giảm 8,2% trong khi Daihatsu giảm 13%.

Tập đoàn Volkswagen cho biết, doanh số bán hàng của họ tại thị trường Nhật Bản đã giảm 17%. Do đó, Volkswagen tụt lại thứ hai, sau Mercedes-Benz, trong mảng xe nhập khẩu tại thị trường Nhật Bản. Sau 16 năm, đây là lần đầu tiên Mercedes-Benz trở thành nhãn hiệu xe nhập khẩu bán chạy nhất tại Nhật Bản.

Để đạt mục tiêu trở thành hãng xe lớn nhất thế giới vào năm 2018, tập đoàn Volkswagen sẽ phải đối mặt với tình trạng sức mua giảm tại Trung Quốc do ảnh hưởng của thị trường chứng khoán. Bên cạnh đó, tập đoàn Volkswagen cũng phải ra sức cạnh tranh với những mẫu SUV giá rẻ do các nhãn hiệu Trung Quốc sản xuất.

“Toyota và Volkswagen đang cạnh tranh sát sườn với nhau”, ông Koji Endo, một nhà phân tích ngành công nghiệp ô tô của công ty Advanced Research Japan, khẳng định với phóng viên Bloomberg qua điện thoại. “Cả hai tập đoàn này đều muốn tăng lợi nhuận biên thay vì sản lượng”.

Đứng thứ ba về mặt doanh số bán hàng trên thị trường toàn cầu, sau Volkswagen và Toyota, chính là tập đoàn General Motors. Hồi đầu tháng 7/2015, tập đoàn GM khẳng định đã bán được 4,86 triệu xe cho người tiêu dùng thế giới trong nửa đầu năm nay, giảm 1,2%.

Xem thêm:Toyota mỹ đình [You must be registered and logged in to see this link.]
Toyota Altis

http://xetoyotaaltis.com/

View previous topic View next topic Back to top Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum