CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGHỀ THƯ KÝ – TRỢ LÝ GIÁM ĐỐC
Thời gian đào tạo: 15 buổi ( 2h/1 buổi) + Thực hành ngoại khóa
Giảng viên: Cô Phạm Hiền – Chuyên gia trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp – Quản trị nhân sự
Mục tiêu: Giúp HV trở thành một trợ thủ đắc lực am hiểu tất cả các lĩnh vực hoạt động của DN, tham mưu, cố vấn, lập kế hoạch, triển khai chính xác yêu cầu công việc của các CEO theo đúng nghĩa của vị trí các CEO cần hiện nay.
Thời gian học: Sáng, tối, cuối tuần ( Theo lịch học viên đăng ký)
NỘI DUNG
Phần 1: Giới thiệu bản chất của Nghề trợ lý – thư ký GĐ
• Vai trò, chức năng, nhiệm vụ.
• Kỹ năng rèn luyện tố chất của người làm nghề: Hình thức, tính cách, đạo đức...
Phần 2: Kỹ năng giao tiếp
• Kỹ năng giao tiếp, ứng xử qua điện thoại: Sếp; Đồng nghiệp, đối tác.
• Kỹ năng giao tiếp qua Email, Fax: Sếp; Đồng nghiệp, đối tác.
Phần 3: Kỹ năng soạn thảo văn bản, quản lý tài liệu
• Kỹ năng soạn thảo các loại văn bản: Công văn, thông báo, quyết định...
• Kỹ năng quản lý tài liệu, văn bản giấy tờ khoa học đảm bảo tính kế thừa và tra cứu.
Phần 4: Kỹ năng tổ chức, tham mưu cho GĐ về quản trị hình ảnh Công ty
• Kỹ năng đón tiếp khách tại công ty và ngoài công ty.
• Kỹ năng PR hình ảnh Công ty trong nội bộ công ty và với đối tác
.
Phần 5: Kỹ năng tổ chức, tham mưu cho GĐ về quản trị nhân sự
• Luật lao động, các điểm cần lưu ý khi áp dụng vào từng mô hình DN.
• Kỹ năng lập hợp đồng lao động có lợi cho DN và thỏa đáng cho người lao động.
• Kỹ năng xây dựng, triển khai nội quy, quy chế và thỏa ước lao động tập thể.
• Kỹ năng giải quyết chế độ, thưởng, phạt, nghỉ... ổn thỏa cho người lao động.
• Kỹ năng lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo nhân sự, quản lý nhân sự hiệu quả.
Phần 6: Kỹ năng tổ chức, tham mưu cho GĐ về quản trị kinh doanh
• Kỹ năng lập hợp đồng kinh tế đúng pháp luật DN và kế toán, thuế.
• Kỹ năng đàm phán, ký kết hợp đồng với khách hàng và nhà cung cấp.
• Kỹ năng lập kế hoạch và tư vấn chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Phần 7: Kỹ năng tổ chức, tham mưu cho GĐ về quản trị tài chính, kế toán
• Kỹ năng quản lý các giao dịch kế toán, tài chính trong công ty đảm bảo chính xác và không thất thoát.
• Kỹ năng thẩm định số liệu của báo cáo đảm bảo chính xác trước khi trình Giám đốc.
• Kỹ năng lập kế hoạch và quản lý mua sắm, chi tiêu của các phòng ban trong Công ty.
Phần 8: Kỹ năng tổ chức, tham mưu cho GĐ về văn hóa công ty
• Kỹ năng xây dựng và triển khai các phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao.
• Kỹ năng xây dựng và triển khai các phong trào thi đua, khen thưởng.
• Kỹ năng xây dựng văn hóa DN lành mạnh giữa các đồng nghiệp, giữa nhân viên và cấp trên, giữa Sếp và nhân viên...
Phần 9: Kỹ năng tổ chức, tham mưu cho GĐ về văn hóa khách hàng, đối tác
• Kỹ năng xây dựng kế hoạch và tổ chức các chương trình họp, hội thảo thường niên với khách hàng và đối tác khác.
• Kỹ năng triển khai chương trình chuyên nghiệp và đạt hiệu quả cao.
• Kỹ năng xây dựng quy chế chăm sóc khách hàng thường xuyên mang lại nguồn khách hàng truyền thống.
Phần 10: Kỹ năng tổ chức, tham mưu cho GĐ về các hoạt động khác trong Công ty
• Kỹ năng xây dựng kế hoạch và tổ chức các chương trình họp, hội thảo thường niên với khách hàng và đối tác khác.
• Kỹ năng triển khai chương trình chuyên nghiệp và đạt hiệu quả cao.
Phần 11: Kỹ năng khác phục vụ hiệu quả công việc
• Thuật gắn kết đồng nghiệp, giải quyết hài hòa các mối quan hệ trong DN.
• Kỹ năng giảm Stress và nâng cao hiệu quả công việc.
Thời gian đào tạo: 15 buổi ( 2h/1 buổi) + Thực hành ngoại khóa
Giảng viên: Cô Phạm Hiền – Chuyên gia trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp – Quản trị nhân sự
Mục tiêu: Giúp HV trở thành một trợ thủ đắc lực am hiểu tất cả các lĩnh vực hoạt động của DN, tham mưu, cố vấn, lập kế hoạch, triển khai chính xác yêu cầu công việc của các CEO theo đúng nghĩa của vị trí các CEO cần hiện nay.
Thời gian học: Sáng, tối, cuối tuần ( Theo lịch học viên đăng ký)
NỘI DUNG
Phần 1: Giới thiệu bản chất của Nghề trợ lý – thư ký GĐ
• Vai trò, chức năng, nhiệm vụ.
• Kỹ năng rèn luyện tố chất của người làm nghề: Hình thức, tính cách, đạo đức...
Phần 2: Kỹ năng giao tiếp
• Kỹ năng giao tiếp, ứng xử qua điện thoại: Sếp; Đồng nghiệp, đối tác.
• Kỹ năng giao tiếp qua Email, Fax: Sếp; Đồng nghiệp, đối tác.
Phần 3: Kỹ năng soạn thảo văn bản, quản lý tài liệu
• Kỹ năng soạn thảo các loại văn bản: Công văn, thông báo, quyết định...
• Kỹ năng quản lý tài liệu, văn bản giấy tờ khoa học đảm bảo tính kế thừa và tra cứu.
Phần 4: Kỹ năng tổ chức, tham mưu cho GĐ về quản trị hình ảnh Công ty
• Kỹ năng đón tiếp khách tại công ty và ngoài công ty.
• Kỹ năng PR hình ảnh Công ty trong nội bộ công ty và với đối tác
.
Phần 5: Kỹ năng tổ chức, tham mưu cho GĐ về quản trị nhân sự
• Luật lao động, các điểm cần lưu ý khi áp dụng vào từng mô hình DN.
• Kỹ năng lập hợp đồng lao động có lợi cho DN và thỏa đáng cho người lao động.
• Kỹ năng xây dựng, triển khai nội quy, quy chế và thỏa ước lao động tập thể.
• Kỹ năng giải quyết chế độ, thưởng, phạt, nghỉ... ổn thỏa cho người lao động.
• Kỹ năng lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo nhân sự, quản lý nhân sự hiệu quả.
Phần 6: Kỹ năng tổ chức, tham mưu cho GĐ về quản trị kinh doanh
• Kỹ năng lập hợp đồng kinh tế đúng pháp luật DN và kế toán, thuế.
• Kỹ năng đàm phán, ký kết hợp đồng với khách hàng và nhà cung cấp.
• Kỹ năng lập kế hoạch và tư vấn chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Phần 7: Kỹ năng tổ chức, tham mưu cho GĐ về quản trị tài chính, kế toán
• Kỹ năng quản lý các giao dịch kế toán, tài chính trong công ty đảm bảo chính xác và không thất thoát.
• Kỹ năng thẩm định số liệu của báo cáo đảm bảo chính xác trước khi trình Giám đốc.
• Kỹ năng lập kế hoạch và quản lý mua sắm, chi tiêu của các phòng ban trong Công ty.
Phần 8: Kỹ năng tổ chức, tham mưu cho GĐ về văn hóa công ty
• Kỹ năng xây dựng và triển khai các phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao.
• Kỹ năng xây dựng và triển khai các phong trào thi đua, khen thưởng.
• Kỹ năng xây dựng văn hóa DN lành mạnh giữa các đồng nghiệp, giữa nhân viên và cấp trên, giữa Sếp và nhân viên...
Phần 9: Kỹ năng tổ chức, tham mưu cho GĐ về văn hóa khách hàng, đối tác
• Kỹ năng xây dựng kế hoạch và tổ chức các chương trình họp, hội thảo thường niên với khách hàng và đối tác khác.
• Kỹ năng triển khai chương trình chuyên nghiệp và đạt hiệu quả cao.
• Kỹ năng xây dựng quy chế chăm sóc khách hàng thường xuyên mang lại nguồn khách hàng truyền thống.
Phần 10: Kỹ năng tổ chức, tham mưu cho GĐ về các hoạt động khác trong Công ty
• Kỹ năng xây dựng kế hoạch và tổ chức các chương trình họp, hội thảo thường niên với khách hàng và đối tác khác.
• Kỹ năng triển khai chương trình chuyên nghiệp và đạt hiệu quả cao.
Phần 11: Kỹ năng khác phục vụ hiệu quả công việc
• Thuật gắn kết đồng nghiệp, giải quyết hài hòa các mối quan hệ trong DN.
• Kỹ năng giảm Stress và nâng cao hiệu quả công việc.