You are not connected. Please login or register

View previous topic View next topic Go down Message [Page 1 of 1]

An yen
An yen Thành viên quen thuộc

Tổng số bài gửi : 234

VNĐ : 702

Uy tín : 0

Gia Nhập : 2016-03-30

Đến từ : http://xetoyotaaltis.com/

Xuất hiện tại triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2015 và chiếm vị một trong hai vị trí trang trọng nhất ở gian trưng bày của Toyota Việt Nam, mẫu hybrid (xăng, điện) Prius được đồn đoán là phép thử của liên doanh ô tô Nhật Bản cho phân khúc xe thân thiện với môi trường trên dải đất hình chữ S.

Toyota Vios tại triển lảm VMS 2015

Theo thông lệ ở nhiều kỳ triển lãm ô tô trước đây, hầu hết những mẫu xe hoàn toàn mới được Toyota Việt Nam trưng bày, đều được phân phối chính thức trong khoảng thời gian ngắn sau đó.

Theo chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, thì những dòng xe thân thiện với môi trường (xe hybrid) đều được tạo điều kiện phát triển và có những ưu đãi tốt hơn hẳn so với những dòng xe động cơ đốt trong thông thường.

Với những đặc tính tiết kiệm nhiên liệu, chiếc hybrid Prius gần như đáp ứng được đầy đủ những điều kiện để hưởng các ưu đãi theo chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô nước nhà. Việc Toyota Việt Nam mang chiếc xe xanh về trưng bày tại một kỳ triển lãm ô tô lớn nhất trong năm, có thể là những bước đi đầu tiên của liên doanh Nhật Bản đối với phân khúc xe “mới toanh” ở thị trường trong nước.

Trao đổi bên lề VMS 2015, một lãnh đạo cao cấp của Toyota Việt Nam cũng úp mở khả năng đưa Prius tới dải đất hình chữ S vào cuối năm 2016, mở ra một phân khúc thị trường mới mà chiếc xe nhà Toyota sẽ trở thành cái tên tiên phong.

Mặc dù không cho biết kế hoạch cụ thể đối với Prius, nhưng gian hàng của Toyota Việt Nam tại VMS 2015 cũng thể hiện khá rõ về định hướng của liên doanh Nhật Bản trong thời gian sắp tới, khi thể hiện ý tưởng về một xã hội tương lai – nơi con người, xe hơi và môi trường gắn kết với nhau.

Bên cạnh Prius, trong gian hàng còn xuất hiện mẫu xe ý tưởng (concept) FCV vận hành hoàn toàn bằng pin nhiên liệu, một trong những chủng loại xe xanh đang được các hãng xe lớn trên thế giới tập trung phát triển cho tương lai.

Ngoài hai mẫu xe xanh, Toyota Việt Nam còn mang đến VMS 2015 toàn bộ các dòng sản phẩm hiện đang phân phối trên thị trường gồm Vios, Yaris, Corolla Altis, Camry, Innova, Fortuner TRD và Hilux 2015, trưng bày thành 3 khu vực tách biệt là Khu vực huyền thoại, Khu đột phá và Khu vực thân thiện với môi trường.Thật không dễ để tìm ra sự nhỉnh hơn trong cặp kỳ phùng địch thủ này. Dưới đây là những đánh giá chi tiết để độc giả sẽ tự đưa ra sự lựa chọn cuối cùng và trao “vương miện” cho người chiến thắng.

Vios hay city

Giá bán

Hai xe đều có mức giá tương cạnh tranh trong phân khúc và chênh nhau rất ít. Bản cao nhất Toyota Vios G hơn Honda City 1.5 CVT là 20 triệu đồng.

Honda City 1.5MT: 552 triệu đồng

Honda City 1.5CVT: 604 triệu đồng

Toyota Vios J: 548 triệu đồng

Toyota Vios G: 624 triệu đồng
(Đây chỉ là mức giá tham khảo, có thể không phải giá chính xác cho từng sản phẩm ở thời điểm này)

Ngoại thất

Cả hai mẫu xe Nhật đều có sự thay đổi mạnh mẽ về ngoại hình, hướng đến sự trẻ trung và thể thao hơn. Theo chúng tôi, Toyota Vios dường như đã làm tốt việc này, trong khi Honda City vẫn còn giữ chút sự bảo thủ quen thuộc khi các đường nét chi tiết chưa thật sự phá cách mạnh mẽ.

Về kích thước, theo những thông số được đưa ra, có thể thấy Honda City sở hữu chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở lớn hơn, điều này sẽ giúp mang lại những lợi thế về diện tích không gian nội thất theo bề rộng so với đối thủ của mình. Chiều rộng của City tuy có khiêm tốn hơn so với Vios nhưng không đáng kể, khoảng sáng gầm xe của Vios cao hơn 10 mm so với City, đảm bảo hơn cho sự linh hoạt trong vận hành ở những đoạn đường gồ ghề. Đây là điểm đáng chú ý, phụ thuộc vào chỗ ra vào nhà hoặc hầm xe của người sở hữu.

Honda City 2016

Nội thất

Về thiết kế bảng điều khiển trung tâm, Vios sở hữu một giao diện khá rõ ràng với các cụm phím điều khiển hệ thống giải trí và điều hòa được bố trí tách biệt nhau giúp tài xế dễ dàng thao tác. Trong khi đó, Honda City có bảng điều khiển trung tâm được thiết kế nghiêng về phía người lái, cũng giúp cho việc sử dụng các phương tiện trên bảng điều khiển được thuận tiện hơn, tuy nhiên điều này có thể sẽ gây khó cho những hành khách ngồi ghế phụ phía trước trong việc sử dụng hệ thống đa phương tiện.

noi that vios g

Trên bản cao cấp, hàng ghế sau trên Vios đã được nâng cấp lên với khả năng gập 60:40, cho phép mở rộng không gian nội thất khi cần. Bên cạnh đó, ghế ngồi cũng được bọc da với thiết kế lỗ thông khí. Honda City bản cao cấp hơn vẫn giữ các hàng ghế sau cố định như trên bản cơ sở và chất liệu ghế vẫn là nỉ.

Xét về điều kiện không gian nội thất, Honda City có tổng thể rộng hơn, mang lại khoảng duỗi chân cho hành khách ở hàng ghế phía sau thoải mái hơn. Hàng ghế sau của cả 2 mẫu xe ở bản cơ sở đều không có chức năng gập 60:40.

Tiện nghi

Honda City được trang bị 4 loa, con số này giảm xuống còn 2 loa trên Toyota Vios J. Bên cạnh đó, với la-zăng chất liệu thép thì Honda City kém sang trọng hơn từ bên ngoài, trong khi đó Vios được trang bị la-zăng hợp kim 15 inch trên tất cả các phiên bản. Chúng tôi đã từng trải nghiệm Honda City 2014 và hài lòng với chất lượng âm thanh nó mang lại. Hy vọng điều này tiếp nối ở phiên bản 2015 vừa ra mắt.

Tay lái của Honda City 1.5 CVT được tích hợp nút điều khiển chế độ đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh 4 hướng. Vios G không tích hợp nút điều khiển đàm thoại trên tay lái và chỉ chỉnh được 2 hướng.

Honda City có vẻ trau chuốt hơn là sự đơn giản của Vios theo truyền thống. Ngoài ra City cũng có thêm những trang bị hỗ trợ như hệ thống hướng dẫn lái tiết kiệm nhiên liệu và chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu.

Nhìn chung, Honda City vượt trội hơn về mặt trang bị tiện ích.

Khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu

Ở bản cơ sở, trong khi Honda City áp dụng động cơ loại 1.5 i-VTEC, cho công suất 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men-xoắn 141 Nm tại 4.200 vòng/phút, thì Toyota Vios J chỉ được trang bị động cơ 1.3L, cho công suất 84 mã lực, tại 6.000 vòng/phút và 121Nm, tại 4400 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất trên Honda City bản số sàn là 5.8L/100 km đường kết hợp. Cũng trên 100 km đường kết hợp thì mức tiêu thụ của Toyota Vios J là 5.9L. Cả 2 đều đi kèm với trang bị hộp số sàn 5 cấp.

Như vậy có thể thấy rõ phần thắng đang nghiêng về Honda City 1.5MT khi nó sở hữu sức mạnh mã lực lớn hơn, cùng với đó là mức tiêu hao nhiên liệu khiêm tốn hơn. Honda City cũng là đối thủ sở hữu sức mạnh công suất cực đại lớn nhất trong phân khúc.

Nếu xét về khía cạnh một mẫu xe bình dân, chỉ sử dụng để lưu thông trong thành phố, không cần động cơ mạnh mẽ mà chỉ cần có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt thì có lẽ bản cơ sở của Vios sẽ phù hợp hơn cho đa số sự lựa chọn của người tiêu dùng, vì thực chất sự chênh lệch về mức tiêu hao nhiên liệu không là bao nhiêu, trong khi đó Vios lại có mức giá rẻ hơn. Nhưng nếu có mong muốn sở hữu một chiếc xe đa năng hơn, khỏe khoắn hơn thì nên chọn Honda City.

Trên bản cao cấp của 2 mẫu này, mặc dù đã được trang bị loại động cơ 1.5 nhưng Toyota Vios G vẫn không giúp lấy lại thế cân bằng trước Honda City 1.5CVT. Sức mạnh mà khối động cơ Vios G cũng chỉ dừng ở con số 107 mã lực, trong khi cùng trang bị động cơ, bản số CVT của City vẫn giữ được sức mạnh 118 mã lực.

Vios G cũng đã để mất điểm về khả năng tiết kiệm nhiên liệu với mức 6.7 lít/100 km đường hỗn hợp, so với Honda City 1.5 CVT là 5.8 lít/100 km đường hỗn hợp.

Như vậy, về mặt vận hành cũng như hiệu quả nhiên liệu, Toyota Vios chưa thể hiện được sức mạnh của mình trước Honda City.Dự kiến vào trung tuần tháng 7, nhà sản xuất và phân phối Thaco sẽ chính thức tung ra thị trường mẫu xe cỡ nhỏ Mazda2. Nhiều khả năng Mazda2 sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam với cả 2 kiểu dáng sedan và hatchback. Theo thông tin ban đầu, Mazda2 thế hệ mới sẽ có hai lựa chọn động cơ xăng 1.3 lít và 1.5 lít với công suất cực đại lần lượt đạt 93 mã lực và 114 mã lực. Tất cả các phiên bản đều mang trên mình công nghệ mới Skyactiv của Mazda.

Mazda 2 và Toyota Vios

Xét về nhiều mặt, Mazda2 chính là đối thủ cân tài nhất với mẫu xe đồng hương Nhật Bản đang làm mưa làm gió trên thị trường là Toyota Vios sedan cùng phiên bản hatchback mang tên Yaris.

mazda 2 duoi xe

Lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước, Mazda2 thế hệ mới được đặt nhiều kỳ vọng tạo nên một cuộc chạy đua song mã tại phân khúc hạng B, qua đó phá thế độc cô cầu bại của đồng hương Toyota.

Giống như “đàn anh” Mazda6 và Mazda3, Mazda2 cũng có thiết kế thể thao và trẻ trung, khác với phong cách chỉn chu của các đối thủ “nhà Toyota”. Tuy nhiên, đây cũng có thể sẽ là một lý do để dù Mazda2 hoàn toàn cân tài với đối thủ song chưa chắc sẽ thật sự cân sức.

mazda 2 gia xe

Khi mới có mặt trên thị trường, Mazda 3 và Mazda6 cũng từng có một vài thời điểm ngang bằng hoặc thậm chí vượt lên trên đối thủ số 1 xét về sản lượng bán hàng. Song trong chặng đường trường, cả 2 mẫu xe này đều cho thấy dấu hiệu hụt hơi.

Theo báo cáo mới đây từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), mức sản lượng bán hàng tháng 5/2015 của Mazda6 đạt 186 chiếc, chỉ nhỉnh hơn 1/3 mức sản lượng của của đối thủ Toyota Camry. Lưu ý rằng hồi tháng 1/2015, Mazda6 đã lần đầu tiên vượt qua Toyota Camry về sản lượng khi đạt 244 chiếc.

Điểm khác biệt và cũng là điểm kỳ vọng của Mazda2 so với các “đàn anh” chính là nằm ở phân khúc xe cỡ nhỏ. Bởi lẽ, bắt đầu từ Mazda3 xuống đến Mazda2, đối tượng khách hàng chủ yếu là giới trẻ nên phong cách thiết kế trẻ trung và thể thao lại là một điểm mạnh. Điều này cũng được minh chứng với khoảng cách về sản lượng không quá xa giữa Mazda3 với Toyota Corolla Altis, cụ thể là mức sản lượng 312 chiếc so với 532 chiếc.

Kỳ vọng là vậy, còn thực tế Mazda2 thế hệ mới có trở thành đối trọng thực sự với Vios và Yaris hay không thì lại phải để thời gian trả lời. Trước Mazda2 cũng đã có một đối thủ đồng hương khác là Honda City tạo nên cuộc chạy đua mạnh mẽ trong quãng thời gian khá dài để đến thời điểm hiện tại đang cho thấy dấu hiệu hụt hơi khá rõ rệt.

Lưu ý rằng, Vios và Yaris cũng đã được Toyota “trẻ hóa” ở thế hệ mới ra mắt hồi 2014 để đón đầu thị hiếu. Và, với mức sản lượng vẻn vẹn 60 chiếc so với 1.052 chiếc ở thời điểm tháng 5/2015, việc Mazda2 khỏa lấp được khoảng cách quá xa này thực sự sẽ là một cuộc bứt tốc thần kỳ.

Xem thêm: Toyota Hà Đông
Xe Toyota Vios [You must be registered and logged in to see this link.]

http://xetoyotaaltis.com/

View previous topic View next topic Back to top Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum