Toyota Altis 2014 là một mẫu sedan cao cấp, được thiết kế để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Nhật Bản. Theo hãng Toyota, Crown Majesta ra đời để mang đến niềm vui và sự hài lòng cho khách hàng nước nhà. Giá của chiếc xe này tại Nhật Bản là 6,1 triệu yên, tương đương với 61.250USD.
Ở phiên bản 2014, Toyota Crown Majesta trông thật thanh lịch và sang trọng với lưới tản nhiệt hình vương miện cỡ lớn, phụ kiện mạ crôm sáng bóng và 4 đèn dạng LED hiện đại. Toyota Crown Majesta 2014 dài hơn 75 mm so với phiên bản Royal và Athlete, từ đó cung cấp khoảng để chân rộng rãi hơn cho hành khách ngồi phía sau.
Ngoài ra, cụm pin của hệ dẫn động hybrid trên Toyota Crown Majesta 2014 còn được dịch chuyển lên phía trước cốp sau. Trong khi đó, cụm pin thứ cấp nằm bên dưới sàn khoang hành lý. Chính thiết kế đó đã giúp nới rộng khoang nội thất của Toyota Crown Majesta 2014.
Bên trong xe xuất hiện không gian nội thất sang trọng và cao cấp. Toyota Crown Majesta 2014 được trang bị hàng loạt tính năng an toàn như phát hiện điểm mù, cảnh báo va chạm sớm và giám sát áp suất lốp.
Toyota Crown Majesta 2014 được chia thành hai phiên bản nhỏ, bao gồm tiêu chuẩn và F. Trong đó, Toyota Crown Majesta F 2014 được trang bị hệ thống điều hòa cài đặt nhiệt độ theo nhu cầu của người lái. Thậm chí, nếu không phát hiện thấy người ngồi trên hàng ghế sau, hệ thống điều hòa sẽ tập trung vào tài xế.
Toyota Crown Majesta 2014 sử dụng động cơ 2GR-FXE V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất tối đa 292 mã lực. Động cơ kết hợp với môtơ điện có công suất 200 mã lực. Toàn bộ hệ thống hybrid của Toyota Crown Majesta 2014 tạo ra công suất tổng cộng 343 mã lực.
Cụm pin trên Toyota Crown Majesta 2014 là loại kền-hyđrua kim loại. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe chỉ dừng ở mức 5,4 lít/100 km.hông tin về mẫu concept Fun-Vii kỳ lạ đã được Toyota Việt Nam xác nhận sẽ xuất hiện tại Triển lãm ôtô Việt Nam tháng 11 tới. Chiếc xe này ra đời cách đây 2 năm tại Tokyo Motor Show 2011, với ý tưởng biến cả chiếc xe hơi thành một “smartphone” thực sự.
Gửi
Tokyo Motor Show của các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản luôn có những ý tưởng thiết kế đầy sáng tạo và bất ngờ. Năm 2011 cả thế giới đã rất háo hức với chiếc xe concept Toyota Fun Vii (Vehicle interactive internet), một chiếc concept đưa ra thông điệp con người, xe và cộng đồng có thể liên kết cùng nhau như trong thế giới mạng.
Gửi
Đích thân vị Chủ tịch Akio Toyoda đã phát biểu: “Đây là một chiếc smartphone di động trên bốn bánh xe”. Còn Yoshihiro Sawa, Giám đốc thiết kế của Toyota, thì cho biết: “Chúng tôi biến mỗi bên thân xe thành một màn hình cỡ đại”.
Gửi
Đúng như tên gọi Fun Vii (Vehicle interactive internet), nét độc đáo của chiếc concept này là các chức năng được cá tính hóa để đưa ra khả năng hiển thị các tin nhắn hoặc thông tin khác ở trên cả ngoài thân xe và bên trong nội thất, cũng như dễ dàng download các ứng dụng trực tuyến. Toàn bộ thân xe có thể được sử dụng như các màn hình hiển thị với màu sắc và nội dung thay đổi một cách tức thì tùy theo ý chủ xe, tương tự như chúng ta thay màn hình nền cho điện thoại. Chỉ khác là thay màu sắc, họa tiết hoặc hiện lên một thông tin gì đó trên thân xe của mình!
Gửi
Nội thất của Fun Vii Concept gồm 3 ghế (hai trước và một sau) và cũng được định dạng cho mục đích hiển thị thông tin. Những nội dung này có thể thay đổi một cách tự do để phù hợp với tâm trạng và sở thích của hành khách trong từng khoảnh khắc cụ thể. Các thông tin dẫn đường được cập nhật một cách liên tục nhờ sử dụng công nghệ thực tại. Xa hơn nữa, hệ thống dẫn đường của xe có thể cung cấp cho hành khách những thông tin điều khiển và chỉ dẫn chính xác bằng âm thanh.
Đương nhiên chiếc Toyota Fun Vii Concept không bị giới hạn chỉ trong chiếc xe, nó dễ dàng truy cập liên kết và tương tác từ xa thông qua smartphone hoặc bất kỳ thiết bị thông tin di động không dây nào. Như kiểu ta đỗ xe cạnh quán café có wifi và Fun Vii sẽ dùng “chùa” internet là chuyện bình thường.
Ngoài ra Toyota Fun Vii cũng có thể kết nối với những chiếc xe ở xung quanh và cơ sở hạ tầng, cho phép nó nhận biết những nguy hiểm tiềm tàng tại các góc khuất mà tài xế không thể phát hiện ra và để liên kết với bạn bè, những người cũng đang di chuyển ở ngay gần đó.
Ông Yoshihiro Sawa cũng cho biết thêm: “Chiếc xe giống một thiết bị điện tử hơn, hãy nghĩ về nó như một sản phẩm Apple và bạn mới chỉ đang ở nửa chặng đường, về chức năng chứ không phải phần cứng. Vậy nên không có bất kỳ thông tin nào về thứ quan trọng nhất bên trong thân xe sặc sỡ này – động cơ. Toyota Altis chỉ nói có thể nó sẽ là một chiếc xe chạy điện, hybrid hoặc hybrid plug-in tùy thuộc vào từng thị trường.”
Nhưng khi tham gia triển lãm Bangkok Motor Show vào năm ngoái, chúng tôi đã gặp lại Fun Vii ở đây. Và quan trọng là đã phát hiện ra chiếc xe concept siêu hiện đại chạy bằng gì, điều mà ở Tokyo chúng tôi không thể nhìn ra. Mời các bạn hãy chú ý nhìn vào gầm chiếc xe trong ảnh, sẽ thấy rằng thực chất chiếc Fun Vii được đặt trên một chiếc xe đẩy nằm rất kín bên dưới.
Không quá cầu kì cũng chẳng phải quá phô trương, nhưng từ lâu dù là cũ hay mới, Toyota Camry vẫn luôn có giá trị tại Việt Nam và mẫu xe chiếm tới 60% thị phần trong phân khúc xe sedan cỡ lớn, và từ lâu Toyota Camry vẫn luôn chiếm vị trí số 1 trong mẫu sedan hạng trung.
Đã không có ít đối thủ mới đã xuất hiện nhưng chưa có cuộc lật đổ nào diễn ra. Toyota Camry mới vẫn luôn tiếp tục duy trì vị trí thống lĩnh thị trường của mình.
Sức mạnh về giá và thương hiệu
Soi 'chiêu độc’ của Toyota Camry mới
Camry thế hệ thứ 7 thay đổi nhiều cả về nội và ngoại thất.
Sức hút của cái tên Camry từ lâu vốn đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với những người yêu thích các dòng xe sedan hạng trung,sự cải tiến lần này Toyota đã cân nhắc và thêm người anh em Camry phiên bản 2.0E giá bình dân .
Soi 'chiêu độc’ của Toyota Camry mới
Ngoại thất Camry trẻ trung và cá tính
Không chỉ bổ sung thêm phiên bản,Toyota Camry 2.0 còn chốt giá dưới 1 tỷ đồng, mức giá được đánh giá là rất hấp dẫn với cái tên Camry, phù hợp với túi tiền vừa phải và sẽ thực sự là tin vui đối với những ai vốn yêu thích dòng xe Camry này.
Các phiên bản khác gồm Camry 2.5G và Camry 2.5Q được định giá khá hợp lý với mức 1,164 tỷ đồng và 1,292 tỷ đồng với nhiều cải tiến hấp dẫn hơn.
Lột xác tiện ích
Soi 'chiêu độc’ của Toyota Camry mới
Cụm đèn hậu được vát gọn gàng
Nhắm tới khách hàng trẻ,Toyta Camry mới thay đổi theo phong cách thể thao và mới mẻ hơn. Sự tươi trẻ thể hiện ở các đường nét cá tính vô cùng linh hoạt, lưới tản nhiệt dạng 3D rộng rãi hơn, đèn pha sắc nét có dạng hình thoi và cản trước nhiều góc cạnh gọn gàng vuông vức.
Nội thất xe Camry cũng được thay đổi mang lại nhiều chú ý. Trục cơ sở được giữ nguyên ở mức 2.775 mm nhưng khoang lái rộng hơn nhờ sự thay đổi cách bố trí. Chỗ ngồi hàng ghế sau ngắn trong khi lưng hàng ghế trước lõm vào sâu. Chỗ để tay trên cánh cửa cũng được cắt gọn để thêm không gian..
Soi 'chiêu độc’ của Toyota Camry mới
Nội thất Camry được thiết kế mới
Bản cao cấp Camry 2.5Q được bố trí các tiện nghi như điều hòa tự động 3 vùng độc lập, ghế chỉnh điện, nhớ vị trí, gương gập điện với chức năng tự điều chỉnh khi lùi, tay lái chỉnh 4 hướng bằng điện, đầu DVD với màn hình cảm ứng, khởi động bằng nút bấm… Hai phiên bản còn lại có ít tiện nghi hơn một chút phù hợp với mức tiền thấp hơn.
Xét một cách tổng thể, các phiên bản của Toyota Camry mới đều có khả năng cách âm tốt, vận hành êm, tay lái nhẹ .Sẽ có những cảm nhận vô cùng thú vị khi bạn sở hữu chiếc xe này.
Soi 'chiêu độc’ của Toyota Camry mới
Toyota Camry thiết kế trẻ mang lại phong cách hiện đại
Về động cơ,Bản Camry 2.5Q sử dụng động cơ 2.5 có công suất 178 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 231 Nm ở 4.100 vòng/phút.Cảm giác vận hành vô cùng thoải mái linh hoạt và “mượt” khi tăng tốc.
Bản Camry 2.0E thì được trang bị động cơ I4 2.0L công nghệ biến thiên van nạp VVT-i, cho công suất tối đa 148 mã lực và momen xoắn cực đại 190 Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Với động cơ này, 2.0E vẫn giữ được cảm giác êm ái khi vào cua hay tăng tốc.
Cả ba bản của Toyota Camry mới gồm 2.5Q, 2.5G và 2.0E đều sử dụng ghế da, đèn pha tự động chỉnh góc chiếu khi và tự động bật tắt. Trang bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.
Xét một cách tổng thể, Camry mới đã thay đổi ,và lột xác theo phong cách mới,thiết kế trẻ trung,đa dạng hóa lượng khách hàng,mức giá hợp lý sẽ giúp cho Toyota Camry mới tiếp tục duy trì được thành công giống các phiên bản cũ và khẳng định vị thế số 1 của mình trong dòng sedan hạng trung.
Và trên thực tế, phiên bản mới này dù mới ra mắt chưa đầy 1 tháng, số đơn đặt hàng mua Camry đã đủ để Toyota sản xuất từ nay đến đầu năm 2013. Công ty liên doanh này thậm chí còn phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất để có thể kịp giao
Xem thêm: Toyota mỹ đình [You must be registered and logged in to see this link.]
Toyota Altis [You must be registered and logged in to see this link.]
Ở phiên bản 2014, Toyota Crown Majesta trông thật thanh lịch và sang trọng với lưới tản nhiệt hình vương miện cỡ lớn, phụ kiện mạ crôm sáng bóng và 4 đèn dạng LED hiện đại. Toyota Crown Majesta 2014 dài hơn 75 mm so với phiên bản Royal và Athlete, từ đó cung cấp khoảng để chân rộng rãi hơn cho hành khách ngồi phía sau.
Ngoài ra, cụm pin của hệ dẫn động hybrid trên Toyota Crown Majesta 2014 còn được dịch chuyển lên phía trước cốp sau. Trong khi đó, cụm pin thứ cấp nằm bên dưới sàn khoang hành lý. Chính thiết kế đó đã giúp nới rộng khoang nội thất của Toyota Crown Majesta 2014.
Bên trong xe xuất hiện không gian nội thất sang trọng và cao cấp. Toyota Crown Majesta 2014 được trang bị hàng loạt tính năng an toàn như phát hiện điểm mù, cảnh báo va chạm sớm và giám sát áp suất lốp.
Toyota Crown Majesta 2014 được chia thành hai phiên bản nhỏ, bao gồm tiêu chuẩn và F. Trong đó, Toyota Crown Majesta F 2014 được trang bị hệ thống điều hòa cài đặt nhiệt độ theo nhu cầu của người lái. Thậm chí, nếu không phát hiện thấy người ngồi trên hàng ghế sau, hệ thống điều hòa sẽ tập trung vào tài xế.
Toyota Crown Majesta 2014 sử dụng động cơ 2GR-FXE V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất tối đa 292 mã lực. Động cơ kết hợp với môtơ điện có công suất 200 mã lực. Toàn bộ hệ thống hybrid của Toyota Crown Majesta 2014 tạo ra công suất tổng cộng 343 mã lực.
Cụm pin trên Toyota Crown Majesta 2014 là loại kền-hyđrua kim loại. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe chỉ dừng ở mức 5,4 lít/100 km.hông tin về mẫu concept Fun-Vii kỳ lạ đã được Toyota Việt Nam xác nhận sẽ xuất hiện tại Triển lãm ôtô Việt Nam tháng 11 tới. Chiếc xe này ra đời cách đây 2 năm tại Tokyo Motor Show 2011, với ý tưởng biến cả chiếc xe hơi thành một “smartphone” thực sự.
Gửi
Tokyo Motor Show của các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản luôn có những ý tưởng thiết kế đầy sáng tạo và bất ngờ. Năm 2011 cả thế giới đã rất háo hức với chiếc xe concept Toyota Fun Vii (Vehicle interactive internet), một chiếc concept đưa ra thông điệp con người, xe và cộng đồng có thể liên kết cùng nhau như trong thế giới mạng.
Gửi
Đích thân vị Chủ tịch Akio Toyoda đã phát biểu: “Đây là một chiếc smartphone di động trên bốn bánh xe”. Còn Yoshihiro Sawa, Giám đốc thiết kế của Toyota, thì cho biết: “Chúng tôi biến mỗi bên thân xe thành một màn hình cỡ đại”.
Gửi
Đúng như tên gọi Fun Vii (Vehicle interactive internet), nét độc đáo của chiếc concept này là các chức năng được cá tính hóa để đưa ra khả năng hiển thị các tin nhắn hoặc thông tin khác ở trên cả ngoài thân xe và bên trong nội thất, cũng như dễ dàng download các ứng dụng trực tuyến. Toàn bộ thân xe có thể được sử dụng như các màn hình hiển thị với màu sắc và nội dung thay đổi một cách tức thì tùy theo ý chủ xe, tương tự như chúng ta thay màn hình nền cho điện thoại. Chỉ khác là thay màu sắc, họa tiết hoặc hiện lên một thông tin gì đó trên thân xe của mình!
Gửi
Nội thất của Fun Vii Concept gồm 3 ghế (hai trước và một sau) và cũng được định dạng cho mục đích hiển thị thông tin. Những nội dung này có thể thay đổi một cách tự do để phù hợp với tâm trạng và sở thích của hành khách trong từng khoảnh khắc cụ thể. Các thông tin dẫn đường được cập nhật một cách liên tục nhờ sử dụng công nghệ thực tại. Xa hơn nữa, hệ thống dẫn đường của xe có thể cung cấp cho hành khách những thông tin điều khiển và chỉ dẫn chính xác bằng âm thanh.
Đương nhiên chiếc Toyota Fun Vii Concept không bị giới hạn chỉ trong chiếc xe, nó dễ dàng truy cập liên kết và tương tác từ xa thông qua smartphone hoặc bất kỳ thiết bị thông tin di động không dây nào. Như kiểu ta đỗ xe cạnh quán café có wifi và Fun Vii sẽ dùng “chùa” internet là chuyện bình thường.
Ngoài ra Toyota Fun Vii cũng có thể kết nối với những chiếc xe ở xung quanh và cơ sở hạ tầng, cho phép nó nhận biết những nguy hiểm tiềm tàng tại các góc khuất mà tài xế không thể phát hiện ra và để liên kết với bạn bè, những người cũng đang di chuyển ở ngay gần đó.
Ông Yoshihiro Sawa cũng cho biết thêm: “Chiếc xe giống một thiết bị điện tử hơn, hãy nghĩ về nó như một sản phẩm Apple và bạn mới chỉ đang ở nửa chặng đường, về chức năng chứ không phải phần cứng. Vậy nên không có bất kỳ thông tin nào về thứ quan trọng nhất bên trong thân xe sặc sỡ này – động cơ. Toyota Altis chỉ nói có thể nó sẽ là một chiếc xe chạy điện, hybrid hoặc hybrid plug-in tùy thuộc vào từng thị trường.”
Nhưng khi tham gia triển lãm Bangkok Motor Show vào năm ngoái, chúng tôi đã gặp lại Fun Vii ở đây. Và quan trọng là đã phát hiện ra chiếc xe concept siêu hiện đại chạy bằng gì, điều mà ở Tokyo chúng tôi không thể nhìn ra. Mời các bạn hãy chú ý nhìn vào gầm chiếc xe trong ảnh, sẽ thấy rằng thực chất chiếc Fun Vii được đặt trên một chiếc xe đẩy nằm rất kín bên dưới.
Không quá cầu kì cũng chẳng phải quá phô trương, nhưng từ lâu dù là cũ hay mới, Toyota Camry vẫn luôn có giá trị tại Việt Nam và mẫu xe chiếm tới 60% thị phần trong phân khúc xe sedan cỡ lớn, và từ lâu Toyota Camry vẫn luôn chiếm vị trí số 1 trong mẫu sedan hạng trung.
Đã không có ít đối thủ mới đã xuất hiện nhưng chưa có cuộc lật đổ nào diễn ra. Toyota Camry mới vẫn luôn tiếp tục duy trì vị trí thống lĩnh thị trường của mình.
Sức mạnh về giá và thương hiệu
Soi 'chiêu độc’ của Toyota Camry mới
Camry thế hệ thứ 7 thay đổi nhiều cả về nội và ngoại thất.
Sức hút của cái tên Camry từ lâu vốn đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với những người yêu thích các dòng xe sedan hạng trung,sự cải tiến lần này Toyota đã cân nhắc và thêm người anh em Camry phiên bản 2.0E giá bình dân .
Soi 'chiêu độc’ của Toyota Camry mới
Ngoại thất Camry trẻ trung và cá tính
Không chỉ bổ sung thêm phiên bản,Toyota Camry 2.0 còn chốt giá dưới 1 tỷ đồng, mức giá được đánh giá là rất hấp dẫn với cái tên Camry, phù hợp với túi tiền vừa phải và sẽ thực sự là tin vui đối với những ai vốn yêu thích dòng xe Camry này.
Các phiên bản khác gồm Camry 2.5G và Camry 2.5Q được định giá khá hợp lý với mức 1,164 tỷ đồng và 1,292 tỷ đồng với nhiều cải tiến hấp dẫn hơn.
Lột xác tiện ích
Soi 'chiêu độc’ của Toyota Camry mới
Cụm đèn hậu được vát gọn gàng
Nhắm tới khách hàng trẻ,Toyta Camry mới thay đổi theo phong cách thể thao và mới mẻ hơn. Sự tươi trẻ thể hiện ở các đường nét cá tính vô cùng linh hoạt, lưới tản nhiệt dạng 3D rộng rãi hơn, đèn pha sắc nét có dạng hình thoi và cản trước nhiều góc cạnh gọn gàng vuông vức.
Nội thất xe Camry cũng được thay đổi mang lại nhiều chú ý. Trục cơ sở được giữ nguyên ở mức 2.775 mm nhưng khoang lái rộng hơn nhờ sự thay đổi cách bố trí. Chỗ ngồi hàng ghế sau ngắn trong khi lưng hàng ghế trước lõm vào sâu. Chỗ để tay trên cánh cửa cũng được cắt gọn để thêm không gian..
Soi 'chiêu độc’ của Toyota Camry mới
Nội thất Camry được thiết kế mới
Bản cao cấp Camry 2.5Q được bố trí các tiện nghi như điều hòa tự động 3 vùng độc lập, ghế chỉnh điện, nhớ vị trí, gương gập điện với chức năng tự điều chỉnh khi lùi, tay lái chỉnh 4 hướng bằng điện, đầu DVD với màn hình cảm ứng, khởi động bằng nút bấm… Hai phiên bản còn lại có ít tiện nghi hơn một chút phù hợp với mức tiền thấp hơn.
Xét một cách tổng thể, các phiên bản của Toyota Camry mới đều có khả năng cách âm tốt, vận hành êm, tay lái nhẹ .Sẽ có những cảm nhận vô cùng thú vị khi bạn sở hữu chiếc xe này.
Soi 'chiêu độc’ của Toyota Camry mới
Toyota Camry thiết kế trẻ mang lại phong cách hiện đại
Về động cơ,Bản Camry 2.5Q sử dụng động cơ 2.5 có công suất 178 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 231 Nm ở 4.100 vòng/phút.Cảm giác vận hành vô cùng thoải mái linh hoạt và “mượt” khi tăng tốc.
Bản Camry 2.0E thì được trang bị động cơ I4 2.0L công nghệ biến thiên van nạp VVT-i, cho công suất tối đa 148 mã lực và momen xoắn cực đại 190 Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Với động cơ này, 2.0E vẫn giữ được cảm giác êm ái khi vào cua hay tăng tốc.
Cả ba bản của Toyota Camry mới gồm 2.5Q, 2.5G và 2.0E đều sử dụng ghế da, đèn pha tự động chỉnh góc chiếu khi và tự động bật tắt. Trang bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA.
Xét một cách tổng thể, Camry mới đã thay đổi ,và lột xác theo phong cách mới,thiết kế trẻ trung,đa dạng hóa lượng khách hàng,mức giá hợp lý sẽ giúp cho Toyota Camry mới tiếp tục duy trì được thành công giống các phiên bản cũ và khẳng định vị thế số 1 của mình trong dòng sedan hạng trung.
Và trên thực tế, phiên bản mới này dù mới ra mắt chưa đầy 1 tháng, số đơn đặt hàng mua Camry đã đủ để Toyota sản xuất từ nay đến đầu năm 2013. Công ty liên doanh này thậm chí còn phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất để có thể kịp giao
Xem thêm: Toyota mỹ đình [You must be registered and logged in to see this link.]
Toyota Altis [You must be registered and logged in to see this link.]