You are not connected. Please login or register

View previous topic View next topic Go down Message [Page 1 of 1]

An yen
An yen Thành viên quen thuộc

Tổng số bài gửi : 234

VNĐ : 702

Uy tín : 0

Gia Nhập : 2016-03-30

Đến từ : http://xetoyotaaltis.com/

Mẫu sedan cỡ D của Toyota Camry với phiên bản rẻ nhất là 2.0E đang có sức mua tăng nhanh hơn so với “đàn em” Altis 2.0 sau hơn 2 tháng ra mắt. Điều gì đã làm nên sức hút của Camry 2.0E bên cạnh giá bán nhỉnh hơn trăm triệu so với Altis 2.0?

Sau khi ra mắt Toyota Camry 2015 hồi tháng 4/2015, Toyota Việt Nam coi như đã hoàn thành xong kế hoạch “dàn quân” chiến lược xe mới trong phân khúc sedan với 3 hạng xe B, C, D là Vios, Altis và Camry.
Toyota Camry phiên bản 2015 vẫn thuộc thế hệ thứ 7 nhưng ở lần ra mắt mới này, khách hàng Việt sẽ được diện kiến một Camry hoàn toàn khác. Xe có 2 phiên bản động cơ 2.5lít và 2.0lít, cùng sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Trong 3 phiên bản mới, Toyota Camry 2.0E có giá bán rẻ nhất (1,078 tỷ đồng) nhưng hiện có sức mua khá tốt (158 xe tháng 5 và 169 xe trong tháng 6), vượt xa mẫu xe đàn em Toyota Altis bản cao cấp nhất 2.0 (giá 954 triệu đồng). Điều gì đã làm nên sức hút của Camry 2.0E bên cạnh giá bán nhỉnh hơn trăm triệu so với Altis 2.0? Hãy cùng khám phá mẫu xe này với những trang bị đi cùng.

So với bản Camry cũ, mẫu mới sở hữu khuôn mặt nhận diện sắc nét hơn như mặt tản nhiệt nhỏ và tạo hình chữ V, hốc lấy gió dưới to và không kéo dài như trước. Cặp đèn pha gọn gàng hơn và xuất hiện thêm mang hút gió ở dưới hộp đèn. Đây chính là yếu tố khiến Camry trẻ hẳn ra, hay nói đúng hơn là đi theo phong cách thể thao.

>> Xe Nhật 100 năm, xe Hàn mới 30 năm
Tương tự bản 2.5 về trang bị bên ngoài, ở mẫu 2.0E cụm đèn trước hiện đại với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn chiếu gần HID dạng bóng chiếu cùng với hệ thống tự động điều chỉnh góc chiếu ALS. Bên cạnh đó, đèn sương mù tạo ấn tượng độc đáo cho phần đầu xe. Ở Toyota Altis 2.0, cũng có các trang bị tương xứng.

Nhìn ngang, những đường nét dập nổi dọc thân xe tạo cảm giác xe đang chuyển động làm tôn thêm sự năng động, hiện đại của chiếc xe. Hai phiên bản 2.5G và 2.0E sử dụng mâm xe kiểu dáng đa chấu. Cũng là kiểu dáng đa chấu nhưng Altis 2.0 dùng mâm 17 inch thay vì 16 inch như Camry 2.0E.

Gương chiếu hậu cùng màu thân xe có chức năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và chức năng chống đọng nước. So với Altis 2.0, trang bị này là giống nhau.

Phần đuôi xe Camry 2.0E có thiết kế hài hòa và năng động, với điểm nhấn là thanh nẹp biển số mạ crôm liền mạch với cụm đèn sau dạng LED. Đèn phản quang đặt thấp ở cản sau kết hợp hài hòa với các đường gân khiến đuôi xe được mở rộng và tạo cảm giác trọng tâm thấp.
Không gian rộng rãi sẽ là ấn tượng đầu tiên của hành khách khi bước chân vào cabin Camry mới. Camry 2.0E sở hữu bảng điều khiển trung tâm bọc chất liệu mềm với đường may chỉ nổi; ốp vân gỗ bóng; ốp trang trí màu bạc bao quanh bảng điều khiển trung tâm và ánh sáng màu xanh dương khá thân thiện.

Đáng chú ý, Camry mới được trang bị ghế người lái chỉnh điện 10 hướng, ghế lái phụ chỉnh điện 8 hướng cho cả 3 phiên bản. Cùng điều chỉnh được ghế lái 10 hướng nhưng ở Altis 2.0, ghế phụ chỉ chỉnh 4 hướng.

Tay lái bọc da cao cấp của xe được thiết kế 4 chấu chỉnh điện 4 hướng và tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh. Bảng táp lô đồng hồ có thiết kế hoàn toàn mới gồm 2 đồng hồ lớn 2 bên và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết trong suốt chuyến đi.

Camry 2.0E được trang bị điều hòa 2 vùng độc lập, hệ thống giải trí gồm: đầu CD 1 đĩa, 6 loa, không có màn hình hiển thị cỡ lớn. Trong khi đó, Altis 2.0 là đầu CD 1 đĩa đi kèm màn hình cảm ứng, âm thanh 6 loa. Cả hai mẫu xe đều trang bị rèm chắn nắng chắn gió sau điều khiển điện.

Camry 2015 mới được trang bị động cơ hoàn toàn mới với công nghệ hiện đại trên phiên bản 2.0E. Động cơ hoàn toàn mới 2.0L (6AR-FSE) với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao giúp đạt công suất tối đa 165 mã lực so với 145 mã lực của động cơ cũ, mô men xoắn tối đa 199 N.m và đảm bảo độ ổn định khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu hơn, khí xả thấp và tiếng ồn giảm thiểu một cách tối đa. Với Altis 2.0, Toyota trang bị động cơ 2.0L, 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất cực đại 143 mã lực tại vòng tua máy 6.200 v/p; mô-men xoắn lớn nhất 187 Nm tại vòng tua 3.600 v/p.

>> Ford Mondeo cũ - nghịch cảnh với Toyota Camry
toyota_camry_2_0e31_xdub
Hộp số tự động trên Camry không có sự khác biệt trên 3 phiên bản với trang bị 6 cấp. Ở mẫu Altis 2.0, xe trang bị hộp số tự động CVT (vô cấp thông minh) với khả năng chuyển số êm ái.
Nếu không tính về kích thước và trọng lượng, Toyota Camry 2.0E đang được coi là lựa chọn hợp lý khi đặt cạnh “đàn em” Toyota Altis 2.0 với giá bán chỉ nhỉnh hơn khoảng trăm triệu. Trang bị trên Camry 2.0E được coi là thiếu thốn so với bản 2.5 nhưng cũng gần tương xứng với bản cao cấp nhất của Altis. Vì vậy, phần đông khách hàng đã nghiêng hẳn sang Camry 2.0E khi so sánh với Altis 2.0. Kết quả bán hàng trong 2 tháng vừa qua là minh chứng rõ nhất khi Camry 2.0E thường bán gấp hơn 4 lần Altis 2.0.Mẫu crossover cỡ nhỏ này sẽ là câu trả lời của Toyota dành cho 2 đối thủ đồng hương là Honda HR-V và Nissan Qashqai. Dự kiến được bán ra thị trường vào năm sau.

Theo ông Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota, mẫu C-HR concept chính là một sự phá cách trong thiết kế của hãng xe Nhật, không còn mang trên mình sự trung tính như thường lệ mà thay vào đó sẽ là sự đột phá mà người ta thường chỉ thấy trên những mẫu SUV của thương hiệu xe sang Lexus.
Chiếc crossover cỡ nhỏ này sẽ được hãng xe Nhật phát triển dựa trên nền tảng mới mang tên Toyota New Global Architecture. Đến năm 2020, một nửa số xe của Toyota sẽ được hình thành dựa trên nền tảng này.
Mẫu Crossover cỡ nhỏ này sẽ được phát triển dựa trên nền tảng mới Toyota New Global Architecture.

Toyota C-HR concept sở hữu kích thước lần lượt dài 4.350 mm, rộng 1.850 mm, chiều dài trục cơ sở là 2.640 mm. Mặc dù nhỏ hơn so với các đối thủ, tuy nhiên Toyota tuyên bố rằng mẫu crossover cỡ nhỏ mà họ đang phát triển sẽ có một không gian nội thất đủ rộng để có thể cạnh tranh. Bên cạnh đó, chất lượng và chức năng của nội thất cũng sẽ được nâng cấp khá nhiều.

Hiện tại, Toyota vẫn chưa đưa thông tin chi tiết cùng một cái tên chính thức cho phiên bản thương mại của C-HR concept. Tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán nó sẽ được đặt tên theo chiếc Auris và sẽ gọi là Auris Cross. Xe sẽ được bán ra trong năm tới.Để tạo cái nhìn toàn diện hơn về Camry mới 2015, Toyota Việt Nam đã tổ chức chương trình trải nghiệm 3 mẫu xe 2.5Q, 2.5G và 2.0E dành cho báo giới trong 3 ngày 21, 22 và 23/6/2015 trên cung đường biển tuyệt đẹp: Hồ Tràm – Long Hải – Vũng Tàu.

Có thể nói những sản phẩm mới của Toyota luôn gây được sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước nhiều năm trở lại đây. Ở dòng xe Camry mới này có sự “thay da đổi thịt” khá nhiều về ngoại hình, nếu như Camry 2.5Q và 2.5G vẫn hướng tới đối tượng ngồi sau ghế lái, thì Camry 2.0E có sự “lột xác” hoàn toàn cho những ai yêu cầm lái.

Hành trình mà chúng tôi cầm lái lần này là dọc con đường biển từ Hồ Tràm xuôi qua Hồ Cốc về đến La Gi sau đó vòng lại Xuyên Mộc, Bà Rịa tới Vũng Tàu, rồi chạy theo Long Hải quay lại Hồ Tràm. Đối với người viết bài này thì đây là con đường biển đẹp bậc nhất Việt Nam cho việc trải nghiệm xe, bởi chất lượng nền đường, cảnh sắc cũng như thứ “chất liệu” mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này.
Xem thêm: Xe Toyota [You must be registered and logged in to see this link.]
Toyota Camry [You must be registered and logged in to see this link.]

http://xetoyotaaltis.com/

View previous topic View next topic Back to top Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum