You are not connected. Please login or register

View previous topic View next topic Go down Message [Page 1 of 1]

An yen
An yen Thành viên quen thuộc

Tổng số bài gửi : 234

VNĐ : 702

Uy tín : 0

Gia Nhập : 2016-03-30

Đến từ : http://xetoyotaaltis.com/

Sau nhiều thông tin và hình ảnh rò rỉ thì cuối cùng Toyota Fortuner 2016 đã chính thức ra mắt với nhiều cải tiến cả về ngoại thất, nội thất và khả năng vận hành. Với Fortuner 2016, người dùng sẽ có một chiếc SUV 7 chỗ thiết kế đẹp cùng khả năng vận hành vượt trội so với phiên bản cũ. Ngoài ra, xe còn có 3 tùy chọn động cơ cùng 5 phiên bản để khách hàng lựa chọn.

Thiết kế

Điều đầu tiên cần phải nói đến trên Fortuner 2016 đó là thiết kế, nó đã rũ bỏ hoàn toàn phong cách vốn được coi là lạc hậu của Toyota và thay vào đó là phong cách trẻ trung, hiện đại hơn. Do được phát triển dựa trên chiếc bán tải Hilux hoàn toàn mới nên Fortuner 2016 vẫn giữ được sự hầm hố và to lớn của một chiếc SUV 7 chỗ.

Nhìn vào Fortuner 2016, chắc hẳn bạn sẽ thấy nó to hơn phiên bản hiện tại khá nhiều. Trên thực tế thì kích thước tổng thể của xe đã được tăng thêm 90 mm chiều dài, 15 mm chiều rộng trong khi chiều cao được hạ thấp 15 mm. Kích thước cụ thể của Fortuner 2016 là dài 4.795 mm, rộng 1.855 mm và cao 1.835 mm. Chiều dài cơ sở gần như được giữ nguyên so với model hiện tại, Toyota chỉ giảm 5 mm, đạt mức 2.745 mm. Khoảng sáng gầm của Fortuner 2016 tăng thêm 5 mm, đạt 225 mm, ngang bằng với đối thủ Ford Everest mới.

Bên cạnh kích thước tăng thêm thì phong cách thiết kế cũng là một phần khiến Fortuner 2016 trở nên to lớn hơn. So với phiên bản cũ, Fortuner 2016 sử dụng nhiều đường nét uốn lượn và góc cạnh thay cho kiểu mềm mại trước đây. Ngoài ra thì các đường gân nổi và hình khối cũng khiến xe trở nên hầm hố hơn.

Về nội thất, phong cách hiện đại và sang trọng được thể hiện rõ với kiểu thiết kế mới hoàn toàn so với phiên bản cũ. Một màn hình cảm ứng trung tâm đã giúp các nút bấm được lược bỏ bớt khiến nội thất trở nên đẹp hơn. Bên cạnh đó là các chi tiết được thiết kế lại như bảng đồng hồ chính, bảng đồng hồ phụ, bảng điều khiển trung tâm, vô lăng, cửa gió hay cụm cần số. Cần điều khiển chế độ dẫn động đã được loại bỏ bởi trên phiên bản 2016 thì nó đã được điều khiển điện tử.



Động cơ

Tại Úc, Fortuner 2016 có 3 phiên bản là GX, GXL và Crusade. Cả 3 phiên bản đều sử dụng động cơ dầu tăng áp I4 2.8, phun nhiên liệu trực tiếp mới được Toyota phát triển. Động cơ này có công suất cực đại 175 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450 Nm và đi kèm với hai tùy chọn số tay 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.

Trong khi đó, tại Thái Lan thì xe sẽ có nhiều tùy chọn hơn với 5 phiên bản cùng 3 tùy chọn động cơ, 2 dầu và 1 xăng. Hai phiên bản động cơ dầu tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp đó là I4 2.4 công suất 150 mã lực/mô-men xoắn 400 Nm và I4 2.8 công suất 177 mã lực/mô-men xoắn 450 Nm. Phiên bản động cơ xăng I4 2.7 có công suất 166 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm. Tùy theo từng phiên bản mà 3 động cơ này sẽ kết hợp với số tay 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Lưu ý, tùy theo từng thị trường mà công suất hoặc mô-men xoắn của động cơ sẽ khác nhau.



Khả năng vận hành

Về hệ dẫn động, ngoài phiên bản 4x2 dẫn động bánh sau thì Fortuner 2016 còn có phiên bản 4x4 dẫn động bốn bánh được gọi là Sigma Four. Nó cho phép người lái lựa chọn giữa chế độ dẫn động bánh sau (H2) hoặc dẫn động bốn bánh, ở chế độ bốn bánh người lái còn có thể chọn giữa bốn bánh nhanh (H4) hoặc bốn bánh chậm (L4) để tối ưu cho từng địa hình. Toyota cho biết xe có lực kéo tối đa 3 tấn cho phiên bản số tay và 2,8 tấn cho phiên bản số tự động.



Xe có hai tính năng hỗ trợ off-road nổi bật đó là hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC và hệ thống hỗ trợ đổ dốc DAC. Với A-TRC, nó sẽ tự động điều chỉnh lực kéo và lực phanh đến từng bánh xe để hỗ trợ người lái trong những địa hình phức tạp. Một tính năng đáng chú ý khác đó là hệ thống kiểm soát độ nghiêng thân xe, hệ thống này được thiết kế để giúp xe ổn định hơn khi hoạt động trong những điều kiện xấu như gió mạnh, đường gập ghềnh hay khi tài xế ngoặt mạnh tay lái.

Đặc biệt, các thành phần của hệ thống khóa visai cầu sau được thiết kế nằm bên trong bộ visai chính, giúp nó không bị hỏng khi va chạm với địa hình xấu. Được biết, tùy theo từng thị trường mà Toyota sẽ tinh chỉnh hệ thống treo và hệ thống kiểm soát lực kéo để xe có thể hoạt động một cách ổn định nhất. Các tính năng an toàn bao gồm camera lùi, 7 túi khí, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống ổn định điện tử, hệ thống phanh chống bó cứng, hệ thống hỗ trợ phanh gấp, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc...

Giá và các phiên bản

Hiện Xe Fortuner 2016 mới chỉ ra mắt tại hai thị trường Thái Lan và Úc, các thị trường khác trong khu vực ASEAN nhiều khả năng sẽ vào nửa cuối năm nay. Tại Thái Lan, Fortuner 2016 có 5 phiên bản cùng 7 màu sắc đen, bạc, xám, nâu, xanh dương, trắng ngà và trắng sáng. Dưới đây là các phiên bản và giá của Fortuner 2016 tại thị trường Thái Lan.Tổng hợp 10 khía cạnh so sánh ưu thế giữa động cơ xăng và động cơ diesel chắc hẳn đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quát trong khi lựa chọn. Bạn có thể nhận thấy mình cần gì ngay khi đặt mục đích sử dụng xe lên hàng đầu.

Mỗi loại động cơ đều có những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với từng công năng sử dụng khác nhau. Việc lựa chọn động cơ xăng hay diesel sẽ phụ thuộc vào việc bạn sử dụng chiếc xe đó vào mục đích gì là chủ yếu và nơi bạn sinh sống có điều kiện đường sá hay địa hình như thế nào.


Mỗi loại động cơ đều có ưu và nhược, nên người sử dụng phải biết đâu là ưu tiên hàng đầu trước khi lựa chọn một chiếc xe

Nếu cần một chiếc xe êm ái, yên tĩnh, tăng tốc tốt, hiếm khi phải tải nặng và không có ý định sử dụng trong thời gian vài chục năm hoặc trên 300.000km thì bạn nên cân nhắc lựa chọn một chiếc xe máy xăng. Bạn sẽ luôn cảm thấy êm ái hơn, nhiên liệu dễ dàng kiếm hơn, chẳng lo ngại khi thời tiết quá lạnh.

Nhưng nếu bạn thường xuyên sử dụng xe để kinh doanh vận tải, chuyên chở hàng hóa với tải trọng lớn, đặc biệt là trên địa hình khó khăn, đèo dốc, lại tiết kiệm chi phí nhiên liệu, và thậm chí cần một chiếc xe làm việc liên tục với cường độ cao, bền sau nhiều năm sử dụng thì lựa chọn tối ưu là một chiếc xe diesel. Tuy nhiên, bạn cũng phải chịu đựng những nhược điểm cơ bản của đông cơ này so với bản máy xăng tương đương là ca-bin ồn hơn, động cơ hoạt động rung hơn, tăng tốc ì hơn và khí thải độc hại với môi trường hơn.


Anh Bùi Chí Kiên, Giám đốc Công ty Chế biến gỗ Phương Trung, chủ tịch hội Pajero Sport Club (PSC) lựa chọn cho mình một chiếc xe diesel. Nói về chiếc Pajero Sport động cơ diesel của mình, anh cho biết: “Mình chọn xe diesel vì tiết kiệm nhiên liệu. Mình ngày nào cũng phải đi hơn 100km nên nếu dùng xe diesel sẽ tiết kiệm được khoảng 30% chi phí nhiên liệu so với máy xăng.

Mình thấy rằng xe diesel hoạt động tốt hơn máy xăng khi đi đường trường trong thời gian dài. Ví dụ đi 3 - 4 tiếng liên tục thì máy xăng có thể thấy không bốc nữa, có cảm giác ì xe. Nhưng máy dầu thì chạy càng lâu càng bốc. Mình hay có những chuyến đi xa, đi phượt hoặc làm từ thiện ở vùng sâu vùng xa, cùng anh em trong hội PS nên thấy máy dầu chạy khá hay. Cảm giác lái một chiếc xe có mô-men xoắn lớn khoái hơn”.

Chia sẻ về những tiêu chí và kinh nghiệm mua xe của mình, anh Kiên nhấn mạnh: “Chiếc xe của mình phải có 7 chỗ để chở được cả nhà, trang bị an toàn tốt, gầm cao, bánh to để dễ đi đường xấu, tiết kiệm nhiên liệu vì phải đi nhiều, hệ treo cứng một chút để cảm giác mặt đường khi lái được thật hơn, và hệ treo cứng thì người ngồi ít bị say xe hơn. Ngoài ra, chiếc xe của mình còn phải đạt được một số tiêu chí khác như 2 dàn điều hòa, option tối thiểu nhất để không phải trả tiền cho những thứ mình không cần dùng, phụ tùng rẻ, sẵn, dễ thay,…”Tuy nhiên, cũng là thành viên của hội PSC, nhưng anh Phạm Đăng Khoa - giảng viên Trường Đại học Xây dựng thì lại chọn phiên bản máy xăng. Anh chia sẻ: “Trước khi mua xe, tôi và gia đình đã đi thử cả bản diesel và bản máy xăng thì thấy có sự khác biệt rõ ràng. Bản máy xăng đi rất êm, bốc và thoát máy hơn, ca-bin tĩnh hơn. Bản máy diesel có tiếng máy vọng vào hơi lớn lúc nổ ga-răng-ty, nhưng khi đi tốc độ cao thì 2 bản êm gần như nhau.

Mùi khói diesel cũng gây khó chịu, nhất là khi đổ phải dầu kém phẩm chất thì xe bị khói, phải vệ sinh cảm biến ở máy nên mất thời gian, nếu không thì xe kém bốc. Còn xe xăng thì khí xả sạch hơn. Hơn nữa, bản máy xăng sử dụng công nghệ cao, như động cơ 3.0L V6 Mivec, hộp số 5 cấp Invec II có chế độ chuyển số thể thao trên vô-lăng (có thể dạy bộ nhớ cách sang số sớm, vòng tua nhỏ, để đi tiết kiệm xăng trong thành phố).

Bản máy xăng cũng đầy đủ các option hơn như phanh đĩa 4 bánh, ghế bọc da, điều hòa 3 hàng ghế, đèn chỉnh độ cao thấp trong ca-bin, chỉnh âm thanh và chuyển bài hát trên vô-lăng”.

Cũng như anh Khoa, một số thành viên khác của hội PSC khi lựa chọn bản máy xăng cũng có những tiêu chí của riêng mình, và bên cạnh đó là một vài lý do để không lựa chọn bản máy diesel. Một chiếc xe 7 chỗ giá tầm 1 tỷ VND, êm ái, nhưng không bồng bềnh, xe phải không ồn do lốp hoặc do tiếng máy, không bưng tai.

Bên cạnh đó, một số tiêu chí được nhiều người đánh giá cao là trang bị an toàn đủ, xe phải đầm, chắc, vững chãi, ổn định, cao, thoáng, tầm quan sát rộng, máy khỏe, bốc, điều hòa lạnh sâu, đèn sáng, và xe phải có độ tin cậy cao. Xe phải có nhiều tính năng hiện đại, trong đó tính năng đáng giá là hạ vòng tua về ga-răng-ty khi nhả chân ga, dù đang chạy ở bất kỳ tốc độ nào nhằm tránh hao xăng.

Ngoài ra, chế độ dạy cách sang số sớm là 1 tính năng rất hữa ích. Xăng tiêu thụ ở mức chấp nhận được, khoảng 13 – 14L/100km trong thành phố và 9 – 10L/100km đường trường.

Thực tế cho thấy rằng rất nhiều người sở hữu xe trước khi quyết định lựa chọn giữa bản động cơ xăng và diesel cũng đã có những hiểu biết về sự khác biệt của hai loại động cơ này. Đơn cử như thành viên có nickname Cảnh sát G.T – thành viên của hội Ford Everest của diễn đàn OF – một “tín đồ” trung thành của xe diesel, chia sẻ:

“Tôi mua chiếc Ford Everest máy dầu từ năm 2009, năm 2012 tôi đổi sang chiếc Everest thứ hai. Trước đó, tôi sử dụng Ford Ranger máy dầu. Tôi thường phải chạy đường dài, đường công trường, đèo dốc,... do đó chọn xe máy dầu vì tính năng bền bỉ, sức kéo lớn. Đây là chiếc xe máy dầu thứ 3 mà tôi sử dụng, và chiếc thứ 4 (nếu có) sẽ vẫn là một chiếc xe máy dầu”.

Cũng là một “tín đồ” của xe trang bị động cơ diesel, “bóng hồng” duy nhất trong khảo sát lần này của Autocar Vietnam là một họa sỹ thiết kế thời trang tại Hà Nội - chị Nguyễn Thị Hương Trang. Nói về chiếc Triton trang bị động cơ diesel số tự động của mình, chị Trang chia sẻ: “Trước khi mua chiếc Triton máy diesel, tôi cũng đã tìm hiểu ưu và nhược của từng bản động cơ. Một chiếc Triton máy diesel có gia tốc kém hơn, nhưng lại tải nặng tốt hơn và bền bỉ hơn.

Với lựa chọn là số tự động, tôi cảm thấy đi trong phố rất tiện. Chiếc xe không chỉ vận chuyển hàng hóa tốt, linh hoạt, mà còn tạo sự thoải mái cho người lái. Tôi cũng thường xuyên đi chơi hay làm các chương trình từ thiện ở vùng sâu vùng xa cùng hội Triton và CLB Off-road Hà Nội thì thấy rằng ưu thế của Triton máy diesel càng được bộc lộ. Đi đường đồi núi, lại tải nặng, nhưng xe vẫn rất tiết kiệm nhiên liệu và có cảm giác sức kéo rất tốt”.

Kết luận của Fortuner Vietnam

Không ai khác, chính bạn là người có thể đưa ra quyết định chính xác cho bản thân mình. Bạn không thể ngồi một chỗ và tưởng tượng về một chiếc xe mơ ước với hàng loạt các tiêu chí hoàn hảo như vừa êm ái, ca-bin yên tĩnh, tăng tốc bứt phá, lại có sức kéo tốt, bền bỉ, tiết kiệm,… Khi chấp nhận chọn một loại động cơ (bản máy xăng hoặc diesel của một dòng xe nào đó), bạn được hưởng những lợi thế vượt trội của động cơ đó, nhưng đồng thời cũng phải hiểu rằng bạn sẽ phải chấp nhận một vài nhược điểm của nó.

http://xetoyotaaltis.com/

View previous topic View next topic Back to top Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum