You are not connected. Please login or register

View previous topic View next topic Go down Message [Page 1 of 1]

An yen
An yen Thành viên quen thuộc

Tổng số bài gửi : 234

VNĐ : 702

Uy tín : 0

Gia Nhập : 2016-03-30

Đến từ : http://xetoyotaaltis.com/

Mẫu xe ăn khách Toyota Altis 2016 vừa để lộ hai hình ảnh thực tế đầu tiên với những nâng cấp đáng kể ở đầu xe.

Lộ ảnh thực tế đầu tiên của Toyota Corolla 2016
Hai bức ảnh được đăng tải trên một diễn đàn của Trung Quốc. Điều đó cho thấy, đây sẽ là phiên bản dành cho thị trường châu Á. Tại Việt Nam, Corolla có tên Altis và đang là một trong những mẫu xe đắt khách nhất.
Điều đáng nói ở chỗ, thế hệ mới của Corolla sẽ được hãng xe Nhật Bản thay đổi khá nhiều ở ngoại thất. Theo đó, cản trước được cách tân, lưới tản nhiệt lớn hơn. Nằm giữa lưới tản nhiệt là thanh ngang cùng màu. Nhìn chung, đầu xe Corolla mới có phần giống với kiểu đầu “cá trê” của Yaris hiện tại. Trong khi đó, bức ảnh chụp phía đuôi xe cho thấy đèn hậu ốp kính trong thay vì kính màu đỏ truyền thống. Cản sau cũng được thiết kế lại với các đường gân nổi, thể thao hơn.
Lộ ảnh thực tế đầu tiên của Toyota Corolla 2016 - ảnh 2
Lộ ảnh thực tế đầu tiên của Toyota Corolla 2016 - ảnh 3
Trước đó, trong một đoạn clip trình chiếu tại Geneva Motor Show 2015, Toyota đã hé lộ phác thảo của Corolla cùng thông tin mẫu xe mới sẽ được trang bị công nghệ an toaàn chủ động. gày 24/3, Toyota Thái Lan chính thức ra mắt Corolla Altis phiên bản đặc biệt ESport Nurburgring Edition nhằm kỷ niệm thành tích đáng nể của đội đua non trẻ trên trường đua vốn được gọi tên là “địa ngục xanh”.

So với Corolla Altis thông thường, phiên bản “siêu tốc độ” chủ yếu được thay đổi ở thiết kế ngoại hình nhằm đem lại cho xe một diện mạo thể thao và năng động hơn. Cụ thể, Corolla Altis ESport Nurburgring Edition được bố trí cản trước mới, lưới tản nhiệt đen bóng và logo Nurburgring 24 giờ sau hốc bánh xe. Bên cạnh đó, phần đuôi của xe được trang bị cánh gió mới và bộ khuếch gió trên cản sau.
Trong khi đó, nội thất của phiên bản kỷ niệm được bọc da màu đen với các chi tiết trang trí màu đỏ trên táp-pi cánh cửa và bảng táp-lô tạo sự phân vùng đối lập về màu sắc táo bạo. Màu ngoại thất gồm có đen hoặc trắng.

Về sức mạnh, xe vẫn sử dụng động cơ 1,8 lít Dual VVT-i 4 xy-lanh, sản sinh công suất cực đại 141 mã lực và mô men xoắn 177Nm. Đi kèm với đó là hộp số CVT sẽ giúp truyền lực kéo xuống cầu trước. Hệ thống treo được tinh chỉnh giúp cảm giác lái phấn khích hơn phiên bản Corolla Altis thường.

Toyota Thái Lan bắt đầu bán Corolla Altis ESport Nurburgring Edition từ ngày 1/4 tới đây với giá từ 949.000 baht (khoảng 630 triệu đồng).Toyota Altis suốt nhiều năm gần như không có đối thủ trong phân khúc sedan hạng C, nhất là từ khi ra mắt thế hệ mới hồi tháng 9/2014. Tuy nhiên, vị thế “vua” của Altis đã bất ngờ bị truất ngôi từ đối thủ Mazda 3 trong tháng vừa qua.

Xe Toyota Altis bị đánh bật ngôi “vua” tại Việt Nam trong tháng 3 - ảnh 1
Toyota Altis 2015
Từ khi ra mắt, trung bình mỗi tháng Altis đều bán 700-800 xe, vượt con số dự tính của Toyota Việt Nam (TMV) và hơn xa các đối thủ, chưa kể lượng khách hàng ký hợp đồng chờ xe luôn ở mức gần 2.000 người
Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2015 đến nay, mỗi tháng Altis đều sụt giảm lượng bán trông thấy. Nếu như tháng 1/2015, Toyota Việt Nam (TMV) bán được 842 xe Altis thì sang tháng 2, con số tụt xuống bất ngờ còn 416 xe. Và tháng 3 vừa qua, lượng bán vẫn không thể tăng trở lại với 435 xe.
Toyota Altis bị đánh bật ngôi “vua” tại Việt Nam trong tháng 3 - ảnh 2
Mazda 3 2015

Trong khi đó, đối thủ “đồng hương” trực tiếp của Toyota Altis là Mazda 3 lại có cuộc lội ngược dòng thần kỳ trong tháng 3 vừa qua. Theo số liệu công bố sớm, Trường Hải đã bán được gần 600 chiếc Mazda 3, cao hơn rất nhiều so với số lượng 187 xe của tháng 2. Con số Mazda 3 bán được của tháng 1 là 476 xe.

Phân khúc sedan hạng C bình dân còn có Honda Civic, Ford Focus sedan nhưng số lượng bán của 2 mẫu xe này không đáng kể. Nếu tính thêm Kia K3 cũng có lượng bán đang tăng dần đều thì rõ ràng vị thế của Toyota Altis đang thực sự lung lay.

Điều gì đang diễn ra và vì sao? Câu trả lời đến từ 2 phía. Thứ nhất, tự bản thân Toyota Altis đang được TMV giảm về số lượng để nhường chỗ cho Vios bán chạy hơn và kế hoạch ra mắt Toyota Camry 2015 vào cuối tháng 4. Thêm nữa, TMV đã tăng giá bán xe từ đầu tháng 3, riêng Altis tăng từ 7 đến 10 triệu đồng. Đây cũng chính là lý do thứ 2, trong khi đối thủ Mazda 3 lại làm ngược lại. Mazda 3 liên tục có khuyến mại giảm giá từ tháng 12/2014 (giảm 20 triệu đồng), và cho đến sau Tết, tức là tháng 3/2015 vẫn tiếp tục khuyến mại giảm 19 triệu đồng. Ngay cả mẫu Kia K3, vốn ít được so sánh với Toyota Altis cũng nhận được mức ưu đãi lên tới 40 triệu đồng trong tháng vừa qua.

Xét về thương hiệu và thiết kế, Toyota Altis và Mazda 3 như "người tám lạng, kẻ nửa cân". Cả hai đều đến từ Nhật, đều mang trong mình những thiết kế mới nhất, đi theo hướng trẻ hoá người dùng. Toyota Altis tự hào với công nghệ động cơ trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i, đáp lại, Mazda 3 áp dụng công nghệ Skyactiv, đều hướng tới việc giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu. Vì vậy, không gì khác, ưu đãi về giá bán sẽ là cú "đạp ga" hơn phân nhau tại thời điểm này. Và đó đang là lợi thế của Mazda 3.Liên tục có sự bám đuổi về lượng tiêu thụ, các cặp đối thủ Toyota Altis vs. Mazda3; Mazda CX-5 vs. Honda CR-V; Ford Ranger vs. Mazda BT-50; và Mazda6 vs. Toyota Camry đang tạo ra những cuộc đua thực sự hấp dẫn trên thị trường ôtô Việt Nam trong quý I/2015.
Những kỳ phùng địch thủ trên thị trường ôtô Việt quý I/201
Một trong những nhân tố đáng chú ý nhất trong quý I/2015 là Mazda3 với tháng cuối cùng bứt phá mạnh mẽ, qua đó lần đầu vượt qua Toyota Altis

Những kỳ phùng địch thủ trên thị trường ôtô Việt quý I/2015
Tính chung cả quý I/2015, Altis tiêu thụ được 1693 xe, vẫn nhỉnh hơn đối thủ Mazda3 là 1255 xe. Tuy nhiên, mẫu xe do Thaco phân phối đang có tốc độ tăng trưởng ấn tượng

Những kỳ phùng địch thủ trên thị trường ôtô Việt quý I/2015
So sánh lượng tiêu thụ của Altis (trên) và Mazda3 (dưới) ở 3 miền trong quý I/2015

Những kỳ phùng địch thủ trên thị trường ôtô Việt quý I/2015 - ảnh 4
Sự cạnh tranh trên phân khúc crossover 5 chỗ tỏ ra quyết liệt hơn khi Honda CR-V và Mazda CX-5 liên tục đổi ngôi dẫn đầu. Tính trong cả quý, Mazda CX-5 hiện đang vươn lên nhưng chưa thể nắm chắc phần thắng trong thời gian tới

Những kỳ phùng địch thủ trên thị trường ôtô Việt quý I/2015 - ảnh 5
So sánh lượng tiêu thụ của Mazda CX-5 (trên) và Honda CR-V (dưới) tại 3 miền trong quý I/2015

Những kỳ phùng địch thủ trên thị trường ôtô Việt quý I/2015 - ảnh 6
Tại phân khúc bán tải, Ford Ranger bất ngờ hụt hơi trong tháng 2 nhưng đã nhanh chóng lấy lại vị thế số 1 vào tháng 3

Những kỳ phùng địch thủ trên thị trường ôtô Việt quý I/2015 - ảnh 7
So sánh lượng tiêu thụ của Ford Ranger (trên) và Mazda BT-50 (dưới) tại 3 miền trong quý I/2015

Những kỳ phùng địch thủ trên thị trường ôtô Việt quý I/2015 - ảnh 8
Sedan hạng D đang chứng kiến sự tụt dốc không phanh của Toyota Camry, để qua đó, Mazda6 chiếm thế thượng phong. Tuy nhiên, đây là quãng thời gian chờ ra mắt thế hệ mới của mẫu xe nhà Toyota. Vậy nên, trong quý II, sự xáo trộn vị trí chắc chắn sẽ xảy ra khi khoảng cách giữa hai đối thủ là không nhiều

Những kỳ phùng địch thủ trên thị trường ôtô Việt quý I/2015 - ảnh 9
So sánh lượng tiêu thụ của Mazda6 (trên) và Toyota Camry (dưới) tại 3 miền trong quý I/2015Chi tiết Toyota Camry E, mẫu xe đang bán chạy hơn đàn em Altis 2.0 - ảnh 1
Toyota Camry 2.0E 2015
Sau khi ra mắt Toyota Camry 2015 hồi tháng 4/2015, Toyota Việt Nam coi như đã hoàn thành xong kế hoạch “dàn quân” chiến lược xe mới trong phân khúc sedan với 3 hạng xe B, C, D là Vios, Altis và Camry.
Toyota Camry phiên bản 2015 vẫn thuộc thế hệ thứ 7 nhưng ở lần ra mắt mới này, khách hàng Việt sẽ được diện kiến một Camry hoàn toàn khác. Xe có 2 phiên bản động cơ 2.5lít và 2.0lít, cùng sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Trong 3 phiên bản mới, Toyota Camry 2.0E có giá bán rẻ nhất (1,078 tỷ đồng) nhưng hiện có sức mua khá tốt (158 xe tháng 5 và 169 xe trong tháng 6), vượt xa mẫu xe đàn em Toyota Altis bản cao cấp nhất 2.0 (giá 954 triệu đồng). Điều gì đã làm nên sức hút của Camry 2.0E bên cạnh giá bán nhỉnh hơn trăm triệu so với Altis 2.0? Hãy cùng khám phá mẫu xe này với những trang bị đi cùng.
Đọc thêm: >>> Chi tiết Toyota Camry 2.5Q 2015
Chi tiết Toyota Camry E, mẫu xe đang bán chạy hơn đàn em Altis 2.0 - ảnh 2
So với bản Camry cũ, mẫu mới sở hữu khuôn mặt nhận diện sắc nét hơn như mặt tản nhiệt nhỏ và tạo hình chữ V, hốc lấy gió dưới to và không kéo dài như trước. Cặp đèn pha gọn gàng hơn và xuất hiện thêm mang hút gió ở dưới hộp đèn. Đây chính là yếu tố khiến Camry trẻ hẳn ra, hay nói đúng hơn là đi theo phong cách thể thao.
Chi tiết Toyota Camry E, mẫu xe đang bán chạy hơn đàn em Altis 2.0 - ảnh 3
Tương tự bản 2.5 về trang bị bên ngoài, ở mẫu 2.0E cụm đèn trước hiện đại với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, đèn chiếu gần HID dạng bóng chiếu cùng với hệ thống tự động điều chỉnh góc chiếu ALS. Bên cạnh đó, đèn sương mù tạo ấn tượng độc đáo cho phần đầu xe. Ở Toyota Altis 2.0, cũng có các trang bị tương xứng.
Chi tiết Toyota Camry E, mẫu xe đang bán chạy hơn đàn em Altis 2.0 - ảnh 4
Nhìn ngang, những đường nét dập nổi dọc thân xe tạo cảm giác xe đang chuyển động làm tôn thêm sự năng động, hiện đại của chiếc xe. Hai phiên bản 2.5G và 2.0E sử dụng mâm xe kiểu dáng đa chấu. Cũng là kiểu dáng đa chấu nhưng Altis 2.0 dùng mâm 17 inch thay vì 16 inch như Camry 2.0E.
Chi tiết Toyota Camry E, mẫu xe đang bán chạy hơn đàn em Altis 2.0 - ảnh 5
Gương chiếu hậu cùng màu thân xe có chức năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và chức năng chống đọng nước. So với Altis 2.0, trang bị này là giống nhau.
Chi tiết Toyota Camry E, mẫu xe đang bán chạy hơn đàn em Altis 2.0 - ảnh 6
Phần đuôi xe Camry 2.0E có thiết kế hài hòa và năng động, với điểm nhấn là thanh nẹp biển số mạ crôm liền mạch với cụm đèn sau dạng LED. Đèn phản quang đặt thấp ở cản sau kết hợp hài hòa với các đường gân khiến đuôi xe được mở rộng và tạo cảm giác trọng tâm thấp.
Chi tiết Toyota Camry E, mẫu xe đang bán chạy hơn đàn em Altis 2.0 - ảnh 7
Không gian rộng rãi sẽ là ấn tượng đầu tiên của hành khách khi bước chân vào cabin Camry mới. Camry 2.0E sở hữu bảng điều khiển trung tâm bọc chất liệu mềm với đường may chỉ nổi; ốp vân gỗ bóng; ốp trang trí màu bạc bao quanh bảng điều khiển trung tâm và ánh sáng màu xanh dương khá thân thiện.
Chi tiết Toyota Camry E, mẫu xe đang bán chạy hơn đàn em Altis 2.0 - ảnh 8
Đáng chú ý, Camry mới được trang bị ghế người lái chỉnh điện 10 hướng, ghế lái phụ chỉnh điện 8 hướng cho cả 3 phiên bản. Cùng điều chỉnh được ghế lái 10 hướng nhưng ở Altis 2.0, ghế phụ chỉ chỉnh 4 hướng.
Chi tiết Toyota Camry E, mẫu xe đang bán chạy hơn đàn em Altis 2.0 - ảnh 9
Tay lái bọc da cao cấp của xe được thiết kế 4 chấu chỉnh điện 4 hướng và tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh. Bảng táp lô đồng hồ có thiết kế hoàn toàn mới gồm 2 đồng hồ lớn 2 bên và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết trong suốt chuyến đi.
Chi tiết Toyota Camry E, mẫu xe đang bán chạy hơn đàn em Altis 2.0 - ảnh 10
Camry 2.0E được trang bị điều hòa 2 vùng độc lập, hệ thống giải trí gồm: đầu CD 1 đĩa, 6 loa, không có màn hình hiển thị cỡ lớn. Trong khi đó, Altis 2.0 là đầu CD 1 đĩa đi kèm màn hình cảm ứng, âm thanh 6 loa. Cả hai mẫu xe đều trang bị rèm chắn nắng chắn gió sau điều khiển điện.

Chi tiết Toyota Camry E, mẫu xe đang bán chạy hơn đàn em Altis 2.0 - ảnh 11
Camry 2015 mới được trang bị động cơ hoàn toàn mới với công nghệ hiện đại trên phiên bản 2.0E. Động cơ hoàn toàn mới 2.0L (6AR-FSE) với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao giúp đạt công suất tối đa 165 mã lực so với 145 mã lực của động cơ cũ, mô men xoắn tối đa 199 N.m và đảm bảo độ ổn định khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu hơn, khí xả thấp và tiếng ồn giảm thiểu một cách tối đa. Với Altis 2.0, Toyota trang bị động cơ 2.0L, 4 xy-lanh thẳng hàng, công suất cực đại 143 mã lực tại vòng tua máy 6.200 v/p; mô-men xoắn lớn nhất 187 Nm tại vòng tua 3.600 v/p.
Chi tiết Toyota Camry E, mẫu xe đang bán chạy hơn đàn em Altis 2.0 - ảnh 12
Hộp số tự động trên Camry không có sự khác biệt trên 3 phiên bản với trang bị 6 cấp. Ở mẫu Altis 2.0, xe trang bị hộp số tự động CVT (vô cấp thông minh) với khả năng chuyển số êm ái.
Đọc thêm: >>> Chi tiết Toyota Altis 2.0 đời 2015

Nếu không tính về kích thước và trọng lượng, Toyota Altis 2.0E đang được coi là lựa chọn hợp lý khi đặt cạnh “đàn em” Toyota Altis 2.0 với giá bán chỉ nhỉnh hơn khoảng trăm triệu. Trang bị trên Camry 2.0E được coi là thiếu thốn so với bản 2.5 nhưng cũng gần tương xứng với bản cao cấp nhất của Altis. Vì vậy, phần đông khách hàng đã nghiêng hẳn sang Camry 2.0E khi so sánh với Altis 2.0. Kết quả bán hàng trong 2 tháng vừa qua là minh chứng rõ nhất khi Camry 2.0E thường bán gấp hơn 4 lần Altis 2.0.

http://xetoyotaaltis.com/

View previous topic View next topic Back to top Message [Page 1 of 1]

Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum