Nhu cầu mua quà biếu tặng dịp Tết chưa bao giờ giảm nhiệt. Ước tính, số lượng hàng hóa dịp Tết sẽ tăng khoảng 80% so với ngày thường. Hàng hóa càng nhiều, lựa chọn tế nào để có được món quà ý nghĩa, trọn tình lại càng khó.
CLICK VÀO Để Rất Có thể bạn thích => [You must be registered and logged in to see this link.]
Theo đánh giá từ các chuyên gia kinh tế, thị trường quà biếu tặng Tết lớn hơn cả quà biếu Trung thu về tổng giá trị lẫn số lượng mặt hàng rất nhiều lần. Tuy chưa có con số thống kê chính thức, nhưng theo số liệu từ các siêu thị, nó chiếm gần 30%/tổng doanh thu tháng bán hàng Tết, ở các cửa hàng thực phẩm con số này là 50%.
Chuẩn bị cho mùa Tết Bính Thân, từ những ngày đầu năm 2016 dương lịch, thị trường quà tặng đã rất sôi động với rất nhiều chủng loại hàng hóa. Theo chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, chủ cửa hàng Hằng Phi, Q.3, TPHCM, hằng năm nếu ở phân khúc bình dân, hàng Việt chiếm lĩnh nhờ giá rẻ thì ở phân khúc trung và cao, thị trường quà tặng vẫn chứng kiến sự thắng thế của các mặt hàng ngoại nhập. Trong đó, nổi bật có sản phẩm đến từ các quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Nhật Bản…
Đáng chú ý, vài năm gần đây, các sản phẩm Nhật bắt đầu được người tiêu dùng chú ý không chỉ vì chất lượng mà còn vì sự tinh tế và giá trị của món quà, tấm lòng người nhận. “Không kể đến những sản phẩm phong thủy độc đáo hay hàng đặt riêng thì người dùng phần lớn chọn các sản phẩm thuộc nhóm tiêu dùng nhanh để làm quà Tết, tiện cho người nhận. Hàng tiêu dùng có xuất xứ từ Nhật càng được ưa chuộng do chất lượng luôn được đảm bảo”, chị Hằng cho biết thêm.
vietnamnet
Bia Sapporo mang niềm vui đến người tiêu dùng Việt mùa Tết Bính Thân
Nắm bắt được điều đó, hầu hết các DN thuộc nhóm này đều tranh thủ “khoác áo mới” cho sản phẩm bằng những gam màu đặc trưng để chinh phục được người tiêu dùng. Trong đó, có thể kể đến chương trình đổi mới sản phẩm của Sapporo với màu bạc sang trọng, may mắn cho sản phẩm lon 330ml. Thay đi sắc vàng chủ đạo, chiếc áo mới màu bạc của bia Sapporo dễ dàng truyền cảm giác mát lạnh, sảng khoái đến người dùng.
Ngoài ra, điểm nhấn đặc biệt ở lần thay đổi này của Sapporo còn phải kể đến hương vị. Bằng cách điều chỉnh lượng hoa bia để cân bằng vị đắng và tăng cường mùi thơm, bia Sapporo mới dễ dàng thỏa mãn gu uống bia của người Việt. “Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ thị hiếu của người Việt trước khi quyết định nâng tầm hương vị sản phẩm. Riêng việc thay đổi bao bì, chúng tôi muốn Sapporo trở thành chọn lựa trong các cuộc vui. Việc “may áo mới” cho sản phẩm cũng để phù hợp hơn với tâm lý khách hàng”, ông Mikio Masawaki, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sapporo Việt Nam chia sẻ.
vietnamnet
Giới sành bia chụp ảnh hội tụ cùng Sapporo diện mạo mới
Không chỉ thay đổi bao bì và nâng tầm mùi vị, sản phẩm bia lon 330ml và chai 330ml của Sapporo còn có sự điều chỉnh nhẹ về giá, thấp hơn so với trước đây để có thể tiếp cận nhiều người dùng hơn. Đây là quyết định có thể nói là mang tính chiến lược của Sapporo nhằm thu hút người dùng, tăng tỉ lệ của mình trong bức tranh toàn cảnh.
Thống kê của Hiệp hội Bia rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) cho thấy, năm 2015, tổng sản lượng bia tiêu thụ trên cả nước ước đạt 3,4 tỷ lít. Với một thị trường tiềm năng như thế, việc một thương hiệu đến từ Nhật Bản sẵn sàng thay đổi bao bì, nâng tầm hương vị và giảm cả giá bán để có thể thỏa mãn người dùng dịp cuối năm cũng là điều dễ hiểu. “Sapporo dự kiến đưa các sản phẩm vốn được ưa chuộng tại Nhật như bia có lợi cho sức khỏe, bia không cồn, bia có hương vị mới… vào Việt Nam trong tương lai”, ông Mikio Masawaki tiết lộ.
CLICK VÀO Để Rất Có thể bạn thích => [You must be registered and logged in to see this link.]